Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ thăm Vịnh Hạ Long
Thứ năm, ngày 21 Tháng 4 năm 2022 lúc 00:00
Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 20/4, ông Om Birla, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ và đoàn công tác đã có chuyến thăm Vịnh Hạ Long. Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và một số sở, ngành liên quan.



Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chào mừng ông Om Birla, Chủ tịch Hạ Viện Ấn Độ, đến thăm tỉnh Quảng Ninh.

Bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và đoàn công tác nhân chuyến thăm Vịnh Hạ Long, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cùng những tiềm năng thế mạnh, lợi thế khác biệt của tỉnh với đoàn.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đoàn xuống tàu đi thăm Vịnh Hạ Long. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch, dịch vụ ngày càng được đầu tư bài bản, đồng bộ, hiện đại, Quảng Ninh đang phát huy vai trò cầu nối giữa Việt Nam với các nước ASEAN và khu vực Đông Bắc Á. Đặc biệt, với thương hiệu của một địa phương dẫn đầu cả nước về cả 4 Chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS và PAPI, đồng thời có nhiều khu kinh tế, khu công nghiệp luôn sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư tiềm năng triển khai dự án quy mô lớn, Quảng Ninh đang sở hữu rất nhiều điều kiện để thu hút và mang đến thành công cho các nhà đầu tư.


Ông Om Birla, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ và đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thăm Vịnh Hạ Long.

Đồng chí mong muốn, qua chuyến thăm lần này, với vai trò của mình, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla sẽ là cầu nối tích cực thúc đẩy thêm nhiều tập đoàn, nhà đầu tư Ấn Độ tới đầu tư, kinh doanh tại tỉnh, nhất là trong các lĩnh vực vốn là thế mạnh của Ấn Độ như công nghệ thông tin, y dược công nghệ cao, công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí sáng tạo; đồng thời, sớm mở các đường bay từ Ấn Độ tới Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn tạo điều kiện phát triển du lịch giữa hai nước.


Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ và Đoàn Đại biểu Nghị viện Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.


Đồng chí khẳng định, năm 2022 là năm kỷ niệm 50 năm ngày hai nước Việt Nam - Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972-7/1/2022), tỉnh Quảng Ninh sẽ tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.


Trước hết dự kiến phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga 2022 và thường niên Quảng Ninh sẽ là địa điểm diễn ra sự kiện văn hóa ý nghĩa này. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch, trong đó có thị trường Ấn Độ - một quốc gia có tới 1,3 tỷ dân.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của tỉnh Quảng Ninh và bày tỏ sự ấn tượng rất lớn trước cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long, cũng như tỉnh Quảng Ninh - một địa phương được biết tới với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội rất ấn tượng trong thời gian qua.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ đánh giá cao những nội dung mà tỉnh Quảng Ninh cũng như Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam hợp tác trong thời gian qua góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị ngoại giao giữa hai nước, đặc biệt tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại Quảng Ninh với sự hưởng ứng của đông đảo vận động viên, những người yêu Yoga.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ cùng đoàn công tác kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Vịnh Hạ Long.

Ông Om Birla cũng gợi ý Quảng Ninh nghiên cứu kết nghĩa với một số bang của Ấn Độ có những điều kiện, đặc điểm tương đồng với nhau, qua đó thúc đẩy các hoạt động thúc đẩy đối ngoại nhân dân gắn với phát triển du lịch. Khẳng định, chuyến tham quan Vịnh Hạ Long đã để lại những ấn tượng vô cùng lớn đối với đoàn Đại biểu Nghị viện Cộng hòa Ấn Độ về một Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, con người nồng hậu, thân thiện, mến khách, Chủ tịch Hạ viện Om Birla chúc tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đạt được những thành công trên con đường phát triển trong giai đoạn tới.



Theo: Thu Chung; (Nguồn: http://hoinhabaovietnam.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: