Ngày 10/1: Quảng Ninh ghi nhận 298 ca mắc Covid-19 mới
Thứ ba, ngày 11 Tháng 1 năm 2022 lúc 00:00

Theo báo cáo cập nhật dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, 24h qua tính đến 16h ngày 10/1, toàn tỉnh ghi nhận 298 ca mắc Covid-19 mới được xét nghiệm PCR khẳng định dương tính (42 ca đã quản lý và cách ly; 256 ca phát hiện tại cộng đồng). Trong đó Đông Triều 67 ca, Quảng Yên 65 ca, Hạ Long 60 ca, Cẩm Phả 53 ca, Uông Bí 39 ca, Vân Đồn 7 ca, Móng Cái 4 ca, Hải Hà 2 ca, Đầm Hà 1 ca.



Quảng Yên tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc, test nhanh để bóc tách F0 trong cộng đồng.


TX Đông Triều ghi nhận 67 ca F0. Trong đó 12 ca đã được quản lý và cách ly, là các F1, gồm: 7 ca là học sinh các trường THCS Bình Dương, Vĩnh Khê, Trần Nhân Tông có địa chỉ tại Bình Dương (3), Mạo Khê (3), Bình Khê (1); 3 ca là công nhân KCN Vsip Hải Phòng có địa chỉ tại Mạo Khê, Hồng Thái Đông, Tràng Lương; 2 ca là lao động tự do có địa chỉ tại Mạo Khê, Hồng Thái Tây.

Còn 55 ca phát hiện tại cộng đồng, gồm: 37 ca là công nhân liên quan đến KCN Vsip Hải Phòng có địa chỉ tại Xuân Sơn (3), Việt Dân (1), Tràng An (2), Tràng Lương (3), Hưng Đạo (4), Hồng Thái Tây (8), Hồng Thái Đông (5), Yên Thọ (1), Hồng Phong (2), Bình Khê (3), Mạo Khê (5); 6 ca là công nhân các Công ty Giày Sao Vàng Uông Bí, Công ty Giày Aurora Hải Phòng, Công ty Thuận Phi Hải Phòng, Công ty Than Nam Mẫu, Công ty May Nam Thuận Hải Phòng có địa chỉ tại Hoàng Quế (3) và Yên Thọ, Nguyễn Huệ, Mạo Khê (1); 12 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng là các trường hợp liên quan đến ca bệnh và có triệu chứng nghi ngờ có địa chỉ tại: Tràng An (3), Hồng Thái Đông (2), Mạo Khê (2) và Việt Dân, Hưng Đạo,  Nguyễn Huệ, Hoàng Quế, Bình Khê (1).

TX Quảng Yên ghi nhận 65 ca F0. Trong đó 8 ca đã cách ly, quản lý là các F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lần 2 có kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại Đông Mai (3), Sông Khoai (3) và Phong Hải, Nam Hòa (1).

Còn 57 ca phát hiện tại cộng đồng, gồm: 30 ca là công nhân Công ty Regina Miracle-KCN VSIP Hải Phòng, xét nghiệm lần 1 có kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại: Sông Khoai (9), Cộng Hòa (7), Hiệp Hòa (4), Phong Cốc (6) và Minh Thành, Phong Hải, Quảng Yên, Yên Hải (1); 5 ca là công nhân Công ty Than Vàng Danh, Nam Mẫu, có địa chỉ tại Sông Khoai (4), Hiệp Hòa (1); 22 ca là các trường hợp phát hiện thông qua test nhanh và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, có kết quả khẳng định dương tính, địa chỉ tại: Cộng Hòa (6), Đông Mai (4), Cẩm La (2) và Hà An, Hiệp Hòa, Minh Thành, Nam Hòa, Phong Cốc, Phong Hải, Quảng Yên, Tiền Phong (1).

TP Hạ Long ghi nhận 60 ca F0. Trong đó 6 ca đã cách ly, quản lý, gồm: 2 ca là các trường hợp nhập cảnh từ Mexico, cách ly tại Khách sạn Phát Linh, xét nghiệm có kết quả khẳng định dương tính; 4 ca là các F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lần 2 có kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại Hà Khẩu (3), Hồng Hải (1).

Còn 54 ca phát hiện tại cộng đồng, gồm: 3 ca là công nhân Công ty đầu tư xây dựng thương mại HDT Hạ Long, có địa chỉ tại Thống Nhất, Hùng Thắng, Sông Khoai-Quảng Yên; 7 ca là học sinh các trường Tiểu học Hà Khẩu, Cao Thắng, Lý Thường Kiệt; 19 ca là F1, xét nghiệm lần 1 cho kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại: Hà Khẩu (3),  Bạch Đằng (2), Bãi Cháy (2), Giếng Đáy (2), Hùng Thắng (2), Yết Kiêu (2) và Cao Thắng, Cao Xanh, Hoành Bồ, Hồng Hải,  Quảng La, Thống Nhất (1); 25 ca là các trường hợp phát hiện thông qua test nhanh và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, có kết quả khẳng định dương tính, địa chỉ tại Bãi Cháy (8), Cao Xanh (5), Giếng Đáy (2), Hồng Hà (2), Hùng Thắng (2) và Đại Yên, Hà Khẩu, Hoành Bồ, Hồng Gai, Thống Nhất, Trần Hưng Đạo (1).

TP Cẩm Phả ghi nhận 53 ca F0. Trong đó, 1 ca đã được quản lý và cách ly, là F1, có địa chỉ tại Cẩm Bình. Còn 52 ca phát hiện tại cộng đồng, gồm: 9 ca là F1 xét nghiệm lần 1 dương tính, có địa chỉ tại Cẩm Sơn (3), Cẩm Phú (2), Cẩm Đông (2) và Cẩm Thủy, Cẩm Thành (1); 4 ca là công nhân Công ty Than Hạ Long có địa chỉ tại Cẩm Đông (3), Cộng Hòa (1); 39 ca phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng có triệu chứng (ho, sốt), địa chỉ tại Cẩm Bình (9), Cẩm Sơn (7), Cẩm Thủy (5), Quảng Hanh (4), Cẩm Đông (3), Cẩm Tây (2), Cẩm Thạch (2), Cẩm Thịnh (2), Cửa Ông (2) và Cẩm Phú, Cẩm Thành, Mông Dương (1).

TP Uông Bí ghi nhận 39 ca F0. Trong đó 6 ca đã được quản lý, cách ly là các F1, có địa chỉ tại Thượng Yên Công (2), Quang Trung (2) và Phương Nam, Phương Đông (1).

Còn 33 ca phát hiện tại cộng đồng, gồm: 17 ca là công nhân Công ty Regina Miracle (KCN VSIP Hải Phòng), có địa chỉ tại Phương Nam (9), Thượng Yên Công (4), Thanh Sơn (2) và Phương Đông, Quang Trung (1); 4 ca là công nhân Công ty Than Vàng Danh, Nam Mẫu, có địa chỉ tại Bắc Sơn, Thượng Yên Công, Phương Nam, Yên Thanh; 7 ca là học sinh (Mần Non Thượng Yên Công, Tiểu học Kim Đồng và Trần Phú), có địa chỉ tại Thượng Yên Công (6), Quang Trung (1); 5 ca là các trường hợp phát hiện thông qua test nhanh và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, có kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại Thượng Yên Công (2) và Vàng Danh, Trưng Vương, Quang Trung (1).

Huyện Vân Đồn ghi nhận 7 ca F0. Trong đó, 6 ca đã được quản lý, cách ly, gồm: 2 ca các trường hợp nhập cảnh từ Mỹ, xét nghiệm có kết quả khẳng định dương tính; 4 ca là các F1, xét nghiệm lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại Đông Xá (2) và Bản Sen, Thắng Lợi (1). Còn 1 ca là F1, xét nghiệm lần đầu có kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại Đoàn Kết.

TP Móng Cái ghi nhận 4 ca F0. Trong đó 1 ca đã được quản lý, cách ly, là lái xe cảng Thành Đạt có địa chỉ tại Hải Phòng. Còn 3 ca phát hiện tại cộng đồng, gồm: 2 công nhân xây dựng cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, có địa chỉ tại Quảng Nghĩa; 1 công nhân công nhân KCN Vsip Hải Phòng có địa chỉ tại Quảng Nghĩa.

Huyện Hải Hà ghi nhận 2 ca F0. Trong đó 1 ca đã cách ly, quản lý là F1, xét nghiệm lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính, có địa chỉ tại Quảng Hà; 1 ca cộng đồng là trường hợp phát hiện thông qua sàng lọc cộng đồng, có kết quả test nhanh dương tính, có địa chỉ tại Quảng Hà.

Huyện Đầm Hà ghi nhận 1 ca đã cách ly, quản lý là trường hợp về từ Hà Nội, có địa chỉ tại thị trấn Đầm Hà.

Từ 1/1/2020 đến nay, số ca mắc phát hiện trên địa bàn tỉnh là 6.332 ca (Nhập cảnh: 123 ca, nội địa: 6.209 ca).

Tính từ thời điểm thực hiện Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” (11/10/2021 đến nay), trên địa bàn tỉnh ghi nhận 6.200 ca mắc Covid-19 (nhập cảnh: 67 ca, nội địa: 6.133 ca)

Số ca mắc tại cộng đồng vẫn tiếp tục ghi nhận cao tại các địa phương Đông Triều, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả… Đặc biệt dịch liên quan đến nhiều Công ty than, KCN và trường học; Quảng Yên, Đông Triều liên quan các chùm ca cộng đồng do lây nhiễm từ gia đình, từ các công ty, KCN trong và ngoài tỉnh.

Người dân cân nhắc sử dụng các dịch vụ và các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao như đám cưới, liên hoan, quán nước, các đám hiếu; hạn chế tối đa việc tổ chức ăn uống, tiếp khách nhiều người hay từ nơi khác đến… Người dân thực hiện tốt 5K, khai báo y tế và thực hiện tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc xin cần thiết.
Theo: Nguyễn Hoa; Nguồn: (https://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: