Đông Triều: Chú trọng làm tốt khâu "then chốt"
Thứ năm, ngày 29 Tháng 4 năm 2021 lúc 00:00

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử, TX Đông Triều đã chú trọng công tác tuyên truyền.


Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử được treo ở khắp các khu phố trên địa bàn TX Đông Triều.

Đến thời điểm này, phường Mạo Khê đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Hiện 100% nhà văn hóa khu phố đã hoàn thành việc sửa chữa, chỉnh trang, mua sắm thêm thiết bị. Toàn phường đã in, treo gần 100 pano dọc QL18, 3 pano khổ lớn tại các trụ sở cơ quan và điểm trung tâm. Các khu phố đã treo hàng trăm băng rôn, cờ hồng, cờ phướn, người dân treo trên 3.000 cờ Tổ quốc chào mừng ngày hội lớn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê, cho biết: Phường đã xây dựng các chuyên mục tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử thành phần, dành thời lượng phù hợp phát sóng tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống truyền thanh của phường. Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan chuyên môn giải đáp thắc mắc về pháp luật cho nhân dân trong các chương trình phát thanh. Từ đó, lan tỏa sâu rộng về ý nghĩa, vai trò của cuộc bầu cử trong các tầng lớp nhân dân.

“Hiểu được ý nghĩa của ngày bầu cử, những ngày qua, người dân khu phố thường xuyên cập nhật biến động về dân số trên địa bàn, nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của người công dân. Hiện hầu hết cử tri đều rất mong chờ đến ngày được tự tay bỏ lá phiếu bầu những người mà họ đặt niềm tin” - Ông Nguyễn Quang Thảo, Trưởng khu Vĩnh Tuy 2, phường Mạo Khê, chia sẻ.


Người lao động Công ty Than Mạo Khê theo dõi danh sách cử tri của đơn vị.

Xác định tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong triển khai cuộc bầu cử, ngay sau khi được thành lập, Ủy ban bầu cử TX Đông Triều đã thành lập Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tiểu ban tuyên truyền đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai công tác tuyên truyền về ngày bầu cử trên địa bàn thị xã đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, phù hợp với tình hình ở từng địa phương.

Không chỉ phường Mạo Khê, đến thời điểm hiện tại, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được triển khai đồng loạt trong toàn thị xã. Đến nay TX Đông Triều đã treo trên 450 băng rôn, băng thả; gần 800 pano; căng treo trên 6.000 cờ hồng, cờ các loại; 10 cụm mô hình cổ động; 13 khẩu hiệu kẻ tường; duy trì tuyên truyền trên hệ thống 22 bảng điện tử, bảng led; vận động nhân dân treo gần 28.000 cờ Tổ quốc...

Đi đôi với tuyên truyền trực quan, thị xã tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử thông qua nhiều hình thức. Cụ thể: Tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở như hệ thống truyền thanh từ thị xã đến thôn, khu phố; bảng tin công cộng; trên hệ thống cổng thông tin điện tử thành phần, các trang mạng xã hội và fanpage chính thống của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, địa phương. Đồng thời, tuyên truyền trên các nền tảng công nghệ thông tin và một số loại hình khác, như: Thư điện tử, hệ thống chính quyền điện tử, cổng dịch vụ công của thị xã...

Đặc biệt, từ tháng 2/2021, Trung tâm TT-VH thị xã đã xây dựng bổ sung chuyên mục phát thanh “Hướng tới cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Nội dung các tin, bài tập trung các hội nghị liên quan đến bầu cử của thị xã và các xã, phường, cũng như các tài liệu về bầu cử với thời lượng 7 phút/chương trình, duy trì phát 2 lượt/ngày trong chương trình phát thanh từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.

Hệ thống truyền thanh cơ sở phát huy tác dụng trong công tác tuyên truyền bầu cử.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về ngày bầu cử với nhiều hình thức và nội dung phong phú, TX Đông Triều đã và đang tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân. Từ đó, động viên quần chúng nhân dân nêu cao ý thức, thái độ tích cực trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Theo Hoàng Anh (http://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: