Quảng Ninh tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón du khách dịp 30/4 - 1/5
Thứ năm, ngày 22 Tháng 4 năm 2021 lúc 00:00

Nhằm tiếp tục kích cầu du lịch, từng bước hồi phục ngành du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã sớm xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai nhiều chương trình kích cầu và các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn để thu hút du khách. Chiều 21/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp rà soát các công việc tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.


Bãi tắm cộng đồng Hòn Gai sẽ chính thức khai trương và đưa vào sử dụng từ ngày 1/5.


Từ ngày 18/4 tới 16/5, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra 27 sự kiện, chương trình và hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, tập trung chủ yếu tại TP Hạ Long với 17 chương trình diễn ra xuyên suốt trong 4 ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến ngày 2/5.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động này là sự kiện khai trương sân golf Tuần Châu. Là một trong những dự án sân golf có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, sân golf Tuần Châu có diện tích 143ha, thiết kế sân 18 lỗ, phục vụ hoạt động đánh golf 24/24 giờ. Cũng tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, sẽ diễn ra lễ khởi công tổ hợp khách sạn, căn hộ với quy mô 1.000 phòng.

Đặc biệt, chiều ngày 1/5, tại phường Hồng Hà sẽ diễn ra chương trình Carnaval Hạ Long 2021 - Vũ hội phố biển và khai trương bãi tắm cộng đồng khu vực Hòn Gai. Với chiều dài trên 900m, bãi tắm là một trong những hạng mục quan trọng của Dự án cải tạo, chỉnh trang khắc phục ô nhiễm môi trường khu vực ven biển đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long. Bãi tắm được đưa vào hoạt động sẽ kết nối với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, Bảo tàng - Thư viện tỉnh, Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh… tạo thành hệ thống các điểm đến du lịch đồng bộ phía Hòn Gai.

Dịp này, một loạt các hoạt động vô cùng sôi động khác cũng sẽ được diễn ra với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Đêm nhạc hội “Tuần Châu – Đảo ngọc chào hè”; Chương trình nghệ thuật “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ”; Gala xiếc ba miền; Triển lãm tranh ảnh... Đặc biệt, sẽ tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại 5 điểm, gồm 3 điểm tại thành phố Hạ Long và 2 điểm tại thành phố Cẩm Phả, thị xã Đông Triều.

Tại các địa phương khác trong tỉnh cũng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như lễ Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu; Vân Đồn, Uông Bí chào hè…


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận cuộc họp.

Thống nhất với các ý kiến tham gia tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, dịp nghỉ lễ tới đây là cơ hội vàng để du lịch Quảng Ninh phục hồi và lấy lại được đà tăng trưởng sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Vì vậy, cùng với việc tận dụng mọi cơ hội an toàn dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch theo Nghị quyết số 316/2020/NQ-HĐND, ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh, việc tập trung xây dựng, đưa vào các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm sẵn có sẽ góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Đồng chí yêu cầu TP Hạ Long phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tổ chức thành công chuỗi sự kiện này, điểm nhấn là lễ khai trương sân golf Tuần Châu và chương trình Carnaval Hạ Long 2021 - Vũ hội phố biển và khai trương bãi tắm cộng đồng khu vực Hòn Gai… Các sự kiện phải có sự kết nối để thành chuỗi, giúp cho du khách được trải nghiệm nhiều không gian, nhiều cảm xúc khác nhau. Cùng với việc tăng cường truyền thông, quảng bá, Trung tâm Truyền thông tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện để truyền hình trực tiếp các sự kiện với sự tiếp sóng của nhiều đài truyền hình, phát thanh trong nước, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Theo Minh Hiền (http://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: