Nhiều giải pháp kích cầu du lịch
Thứ hai, ngày 09 Tháng 11 năm 2020 lúc 00:00

Với nhiều chính sách, giải pháp tích cực; sự chủ động của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và hưởng ứng của người dân, quảng ninh là một điểm đến “an toàn, hấp dẫn, trách nhiệm” và du lịch Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu thu hút được trên 3 triệu lượt khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2019, Quảng Ninh đón trên 14 triệu lượt khách, tổng thu đạt trên 29.400 tỷ đồng. Năm 2020, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch 34.000 tỷ đồng, đóng góp vào tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh không ít hơn 11,5%.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là kinh tế du lịch trên địa bàn tỉnh. 9 tháng đầu năm 2020 tổng khách du lịch đến Quảng Ninh chỉ đạt 5,88 triệu lượt khách, bằng 52% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 516.895 lượt, bằng 13% so với cùng kỳ. Hoạt động du lịch Quảng Ninh đã suy giảm sâu ở cả thị trường nội địa và quốc tế.

Để phục hồi ngành du lịch và đảm bảo tăng trưởng kinh tế sau đại dịch, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đề ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2020. Bên cạnh các chính sách như miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng và di tích Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, phí tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long cho khách du lịch, tỉnh cũng đã ban hành các kế hoạch kích cầu du lịch Quảng Ninh những tháng cuối năm 2020.

Căn cứ kế hoạch, một loạt các sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến để thu hút khách đến Quảng Ninh được triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh với tổng cộng 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh 3 tháng cuối năm 2020. Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, huyện Tiên Yên phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao tổ chức Tuần Văn hoá – Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III với một loạt các hoạt động như: Mùa vàng Đại Dực, hội thi vua gà, đua thuyền, ngày hội văn hoá các dân tộc, thi trang phục, ẩm thực… Tuần Văn hoá – Thể thao đã thu hút 17.800 lượt du khách đến với Tiên Yên (nếu tính lượt người với cả người dân địa phương tham gia là gần 100.000 lượt).

Tại Hạ Long, Hội chợ OCOP được khai mạc vào 30/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với 417 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành phố trong nước. 

Cùng thời gian này, huyện Vân Đồn tổ chức Liên hoan ẩm thực với điểm nhấn là trưng bày con cá song khủng nặng 158kg thu hút hơn 12.000 lượt khách và ngày 6 đến 8/11 này, tiếp tục huyện Bình Liêu sẽ khai mạc Tuần Văn hoá – Thể thao và Mùa vàng Bình Liêu với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao hấp dẫn giới thiệu vẻ đẹp con người, vùng đất nơi phên dậu Tổ quốc.

Từ nay đến hết năm 2020, sẽ còn rất nhiều các sự kiện văn hoá hấp dẫn như thế được các địa phương tổ chức như: Lễ hội trà hoa vàng Ba Chẽ, Hội hoa sở Bình Liêu, Ngày hội Văn hoá – Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh…

Bên cạnh các sự kiện trong nội tỉnh, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã tổ chức các chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp; làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn để hỗ trợ thúc đẩy du lịch; phối hợp tổ chức Chương trình liên kết phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc; tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch MICE đến Quảng Ninh. Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cùng Hiệp hội Du lịch một số tỉnh khu vực Bắc - Trung - Nam, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, truyền thông đã tổ chức Lễ ký kết thành lập Liên minh kích cầu du lịch Thu - Đông miền Bắc. Liên minh kích cầu du lịch này gồm 36 đơn vị tham gia, thực hiện Chiến dịch Xúc tiến du lịch liên tuyến Đông Tây Bắc từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021.

Theo:Đại Dương - Nguồn (http://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: