Tăng tốc 2 tháng cuối năm
Thứ tư, ngày 04 Tháng 11 năm 2020 lúc 00:00

Việt Nam chúng ta đã lập nên kỳ tích, được nhiều quốc gia trên thế giới nể phục khi khống chế, kiểm soát thành công đại dịch Covid-19. Mặc dù cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, tuy nhiên, ngay sau khi kiểm soát được đại dịch toàn cầu, Việt Nam bắt tay ngay vào việc khôi phục nền kinh tế, đảm bảo, duy trì an toàn đời sống người dân. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc mạnh mẽ cùng Chính phủ, bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, người dân vượt qua cơn bão Covid-19. Cho đến thời điểm này, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đạt được kết quả đáng ghi nhận. Và trong 2 tháng cuối năm, Việt Nam nói chung, quảng ninh nói riêng tiếp tục nỗ lực tăng tốc, phấn đấu đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Nhấn mạnh quyết tâm tăng tốc trong những tháng còn lại của năm 2020, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: “Chúng ta phải tiếp tục thực hiện mục tiêu kép thành công hơn nữa”. Trước hết, các bộ, ngành, địa phương tập trung, dồn cả tâm sức khắc phục nhanh nhất hậu quả thiên tai nặng nề tại các tỉnh miền Trung, nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân. Khẩn trương có phương án chạy đua với thời gian, cứu người là ưu tiên cao nhất, không để người dân bị đói, rét, màn trời chiếu đất. Thủ tướng nêu rõ, càng khó khăn, chúng ta càng quyết tâm hơn nữa, ý chí hơn nữa để đưa đất nước tiến lên. Để thể hiện tình cảm tình tương thân tương ái của nhân dân hai miền Nam - Bắc đối với đồng bào miền Trung, chúng ta phải tăng sức sản xuất, phải làm gấp đôi, gấp ba, quyết liệt hơn nữa để bù đắp sự tổn thất, mất mát của nhân dân miền Trung. Các cấp, ngành, địa phương cần có kế hoạch tăng tốc 2 tháng cuối năm, đồng thời chuẩn bị tốt nhất, kỹ lưỡng, chi tiết cho kế hoạch năm 2021.


Các điểm du lịch của Quảng Ninh thu hút đông du khách, nhất là dịp cuối tuần.



Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan lơ là, để dịch bệnh bùng phát trở lại; phải quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh ở các cửa khẩu, theo dõi y tế đối với người nhập cảnh. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ở nước ta cơ bản được khống chế, cần đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phục hồi kinh tế, phấn đấu đạt mức tăng trưởng 2,5-3%, nhất là nhân rộng mô hình chuỗi giá trị đối với từng loại sản phẩm ưu tiên; tháo gỡ khó khăn cho các dự án năng lượng; thúc đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa; tiếp tục khơi thông xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm. Đồng thời đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, bao gồm cả vốn ODA bảo đảm chất lượng, không hình thức, dàn trải...

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2020, Quảng Ninh xác định rõ những khó khăn cần vượt qua để đề ra những kịch bản, kế hoạch chi tiết cho từng thời gian, thời điểm, từng lĩnh vực kinh tế, từng ngành, địa phương. Với sự chủ động, quyết liệt thực hiện của mình, Quảng Ninh đang quyết tâm cao giữ vững đà tăng trưởng, phấn đấu thu ngân sách nhà nước năm 2020 không thấp hơn 48.000 tỷ đồng; tăng trưởng GRDP là hai con số, tạo nền tảng phát triển KT-XH nhanh, bền vững trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Để đạt được mục tiêu quan trọng này, tại Kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh khóa XIII, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, yêu cầu trong thời gian còn lại của năm 2020, các cấp, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu các cấp phải tích cực, chủ động bám sát chỉ tiêu, mục tiêu, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả biện pháp điều hành KT-XH quý IV/2020, phấn đấu thực hiện bằng được “mục tiêu kép”; năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, quyết liệt hành động, đo đếm bằng sản phẩm cụ thể và niềm tin của nhân dân. Từng cấp, từng ngành, địa phương phải khẩn trương rà soát từng chỉ tiêu chưa đạt, còn dư địa phát triển, phấn đấu thu ngân sách nhà nước trong năm 2020 như kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt là tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Để hiện thực hoá mục tiêu đề ra cho những tháng cuối năm, hiện các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đang quyết tâm cao đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, gắn với tiếp tục tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả đầu tư công. Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi tối đa, gỡ khó cho cộng đồng doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là ưu tiên nhiều cho các đơn vị ngành Than. Đặc biệt Quảng Ninh đã tung ra hàng loạt gói kích cầu du lịch, tổ chức nhiều hoạt động như hội chợ, tuần văn hoá, thể thao, lễ hội ẩm thực… nhằm hướng đến mục tiêu đón 3 triệu lượt du khách trong quý IV, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp dịch vụ, du lịch phục hồi sau sự tàn phá của cơn bão Covid-19.

Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao từ Trung ương, sự quyết tâm cao, chủ động vào cuộc của từng cấp, ngành, địa phương, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp, Quảng Ninh sẽ thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra cho năm 2020, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo.

Theo:Thái Bình - Nguồn (http://hoinhabaovietnam.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: