Lan tỏa tính nhân văn trong phong trào thể thao của hội viên nhà báo
Thứ sáu, ngày 16 Tháng 9 năm 2022 lúc 00:00

Phong trào thể dục thể thao luôn là hoạt động thường xuyên của các cấp Hội Nhà báo, giúp cho mỗi người làm báo được rèn luyện thể lực để nâng cao trí lực.

Và hơn thế ở nhiều địa phương, phong trào thể thao còn được các cấp Hội gắn với hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội đã góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân văn trong môi trường báo chí.

Tăng cường sự giao lưu, đoàn kết giữa các cơ quan báo chí

Giống như nhiều địa phương trong cả nước, tại tỉnh Nghệ An, Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên tổ chức các giải bóng đá dành cho các phóng viên, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam ở các cơ quan báo chí Nghệ An và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn. Các giải được tổ chức vào các ngày lễ, dịp kỷ niệm tạo không khí vui tươi, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của những người làm báo trên quê hương của Người.

Thông qua giải góp phần thắt chặt tình đoàn kết các cơ quan báo chí, các Chi hội nhà báo và hội viên, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời tăng cường giao lưu, tạo sự kết nối, đồng hành giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí với doanh nghiệp và các cơ quan đơn vị trong toàn tỉnh. Cổ vũ, động viên đội ngũ nhà báo và các hội viên Hội Nhà báo luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần vào sự nghiệp phát triển báo chí.

lan toa tinh nhan van trong phong trao the thao cua hoi vien nha bao hinh 1

Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức giải Bóng đá Cúp Hội Nhà báo Nghệ An lần thứ 10 năm 2022.

Luôn được công chúng, đặc biệt là đội ngũ người làm báo tỉnh mong chờ, mỗi mùa giải có những dấu ấn riêng với nhiều kịch tính, hấp dẫn, các cầu thủ là những nhà báo ngoài việc khéo léo, linh hoạt trong hoạt động nghiệp vụ họ còn thể hiện một tinh thần thi đấu hết mình. Những nhà báo trực tiếp thi đấu luôn nêu cao tinh thần đoàn kết đồng đội để cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt, sôi nổi và đầy hào hứng.

Một người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao của Hội Nhà báo tỉnh, nhà báo Nguyễn Thành Chung - Báo Nghệ An chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia Giải Bóng đá Hội Nhà báo Nghệ An, đây là sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho hội viên nhà báo đang công tác ở các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Không phải là giải bóng đá chuyên nghiệp mà tất cả phóng viên nhà báo đều có thể tham gia, họ có điểm chung là niềm đam mê cống hiến. Qua mỗi trận đấu lại tăng cường sự giao lưu, đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, khuyến khích phóng viên tham gia tập luyện, rèn luyện, nâng cao sức khỏe để từ đó quay trở lại phục vụ tốt hoạt động nghề, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng hơn”.

Có thể nói, trong hành trình xây dựng và phát triển của mình, phong trào thể dục thể thao cho hội viên luôn được Hội Nhà báo Nghệ An quan tâm đẩy mạnh. Việc duy trì tổ chức các hoạt động phong trào nhằm tập hợp hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Gắn kết hoạt động báo chí với các cơ quan doanh nghiệp vì cộng đồng

Tại Hội Nhà báo TP. Cần Thơ, sau thời gian dịch bệnh và nhiều lý do khách quan, một số giải thể dục thể thao bị gián đoạn trong khoảng 3 năm. Năm nay thực hiện nghị quyết của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 về tổ chức các hoạt động phong trào, Hội Nhà báo TP. Cần Thơ bắt đầu khôi phục lại giải thể dục thể thao của Hội Nhà báo thành phố.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022) vừa qua, Hội đã tổ chức giải bóng bàn và giải Bida, các giải này quy tụ nhiều hội viên Hội Nhà báo ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Mặc dù phong trào thể thao ở TP. Cần Thơ trong những năm qua vẫn được tổ chức, tuy nhiên các giải tổ chức rời rạc, chỉ có một hai môn thi đấu.

Vì thế dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), Hội Nhà báo TP. Cần Thơ đã tổ chức thêm giải bóng đá các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố với hy vọng sau khi tổ chức thành công giải này sẽ là cơ sở để sang năm mở rộng quy mô, hội tụ thêm nhiều cơ quan báo chí, nhiều nhà báo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng hưởng ứng tham gia. Dự tính sẽ gồm các môn: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bida, kéo co… và cũng giống như giải bóng đá, giải này cũng sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, trao quà cho người nghèo.

lan toa tinh nhan van trong phong trao the thao cua hoi vien nha bao hinh 2

Nhà báo Trương Văn Chuyển - Tổng Biên tập Báo Cần Thơ, Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Cần Thơ (bên trái) trao quà cho bà con nghèo.

Nhà báo Trương Văn Chuyển - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ, Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Cần Thơ chia sẻ: Điều quan trọng hơn cả là tạo ra cơ hội để người làm báo có cơ hội giao lưu, rèn luyện sức khỏe, học hỏi thêm kiến thức nghiệp vụ công tác. Ở giải lần này, Hội đã kêu gọi được 70 suất quà để hỗ trợ 70 trường hợp là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Thực tế, Ban tổ chức giải đã nhận được sự hỗ trợ tích cực về chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ. Tuy là một giải nhỏ nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều cơ quan báo chí, mỗi hội viên đều tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Trong quá trình tham gia luôn nhiệt tình, gắn kết, trung thực, thi đấu hết mình, mặc dù nhiều nhà báo, phóng viên có bận công việc chuyên môn, viết tin bài hằng ngày nhưng vẫn sắp xếp thời gian tham gia.

“Còn một ý nghĩa nữa là qua giải đấu đã gắn kết với các đơn vị doanh nghiệp, khi doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tạo ra hàng hóa, báo chí góp phần đưa thông tin hình ảnh của doanh nghiệp đến công chúng, hai bên sẽ có hoạt động tương trợ lẫn nhau. Trong sự liên kết đó có sự hỗ trợ cộng đồng giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn và dần mở rộng ra ở nhiều tỉnh.

Chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức theo hình thức xoay vòng trong Cụm thi đua. Theo đó, mỗi tỉnh sẽ đăng cai một mùa, cùng thống nhất phương án, làm sao cho phù hợp với từng địa phương và mang tính ngày càng chuyên nghiệp hơn, đây sẽ là giải thể thao của tất cả người làm báo ở Đồng bằng sông Cửu Long” - nhà báo Trương Văn Chuyển chia sẻ.

Có thể nói, một giải thể thao được tổ chức ở bất cứ tỉnh thành nào, không chỉ rèn luyện sức khỏe thể chất, tạo hứng khởi về tinh thần cho người làm báo mà hơn hết đã tạo ra tính lan tỏa của tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng, góp phần gắn kết hoạt động báo chí với các cơ quan doanh nghiệp để cùng chung tay hỗ trợ người nghèo. Tính nhân văn lan tỏa càng nhân lên ý nghĩa, tạo thêm động lực để những người làm báo tiếp tục tổ chức nhiều hơn các hoạt động phong trào gắn với an sinh xã hội.

Lê Tâm/ NB&CL; (Nguồn: hoinhabaovietnam.vn)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: