Press Cup trở lại: "Nâng tầm cao mới về chất lượng chuyên môn"
Thứ hai, ngày 05 Tháng 9 năm 2022 lúc 00:00

Sau hơn 1 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, Press Cup chính thức trở lại mùa giải mới tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với nhiều đổi mới, nâng tầm chất lượng chuyên môn.


P1

Press Cup từng trải qua 5 lần tổ chức, được xem là ngày hội bóng đá của người làm báo cả nước

Chính thức diễn ra lần đầu tiên tại thủ đô Hà Nội vào năm 2016, Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc (Press Cup) do Gia đình Việt Nam và Công đoàn Cục báo chí, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp tổ chức đã trở thành điểm hẹn của những người làm báo đam mê bóng đá khắp mọi miền đất nước.

Sau mùa giải lần thứ 5, năm 2020 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, năm 2021 giải đấu bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Năm 2022, với sự nỗ lực vào cuộc của Ban tổ chức, Press Cup lần thứ 6 hứa hẹn sẽ tiếp tục là ngày hội bóng đá báo chí toàn quốc.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh và những khó khăn thời hậu Covid-19, giải lần thứ 6 không tổ chức vòng loại tại các khu vực như các mùa giải trước đây mà dự kiến tổ chức vòng chung kết tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quang Ninh dự kiến vào dịp cuối tháng 8/2022.

A Chien

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng BTC giải cho biết, Press Cup lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh dự kiến vào cuối tháng 8/2022.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, trưởng Ban tổ chức Press Cup lần thứ 6 cho biết, vòng chung kết giải năm nay dự kiến sẽ có 16 đội tham dự.

“Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thống nhất VCK Press Cup 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Cẩm Phả. Đây là địa phương có truyền thống thể thao, đặc biệt là bóng đá. Năm nay, Ban tổ chức đã mời nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân làm trưởng ban chỉ đạo Press Cup lần thứ 6.

Chúng tôi mong muốn giải sẽ được nâng lên một tầm cao mới cả về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức giải để Press Cup tiếp tục lan tỏa rộng rãi, tạo sức hút mãnh liệt, tinh thần thể thao hăng say của những người làm báo. Qua đó tăng cường mối giao lưu, khối đoàn kết giữa các cơ quan báo chí và những người làm báo trong khắp cả nước”, Nhà báo Hồ Minh Chiến thông tin.

Là ngôi sao hàng đầu của các mùa giải Press Cup trong màu áo đội VTV, Lê Đại Cán (Cán Cris) cho biết điều anh quan tâm nhất qua các kỳ Press Cup chính là chất lượng chuyên môn của giải ngày càng được nâng cao.

“Dù là anh em làm báo nhưng chơi bóng rất tốt, lực lượng đồng đều, thậm chí có nhiều nhân tố nổi bật. Năm nay hy vọng có thêm nhiều trận đấu hấp dẫn, chất lượng hơn nữa”, Cán Cris chia sẻ.

IMG-8775

Cán Cris từng 2 lần vô địch Press Cup cùng VTV

Nhà báo Đình Viên - CLB phóng viên thể thao TP. Hồ Chí Minh, đương kim vô địch giải cho hay, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều giải đấu phong trào bị đình trệ, anh em phóng viên rất “ngứa chân”.

“Việc Press Cup khởi động trở lại là tin rất vui, cho thấy BTC giải đã rất nỗ lực vượt qua khó khăn để duy trì sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người làm báo. Ngoài công việc chính là phụng sự bạn đọc, anh em phóng viên rất cần những hoạt động phong trào như Press Cup để giao lưu, học hỏi lẫn nhau”, Đình Viên tâm sự.

IMG-8778 (1)

Đình Viên (CLB PV thể thao TP.HCM) cho biết, sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh, sự trở lại của Prees Cup là tin rất vui.

Trong khi Nhà báo Lê Giáp - Chủ tịch Liên quân Báo chí Nghệ An đánh giá cao ý nghĩa của Press Cup và cho biết, đội bóng của những người làm báo xứ Nghệ đang rất háo hức đón chờ ngày hội lớn ở Quảng Ninh.

“Tôi đánh giá cao nỗ lực của Tạp chí Gia đình Việt Nam để giải được tổ chức đều đặn. Điều đó chứng tỏ sức hút của Press Cup đối với những người làm báo. VCK năm nay quy tụ 16 đội bóng nên tính cạnh tranh sẽ vô cùng quyết liệt. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị lực lượng, tập luyện với quyết tâm cao nhất để cải thiện thành tích so với 2 lần tham dự trước”, Nhà báo Lê Giáp nói.

IMG-8777 (1)

Nhà báo Lê Giáp - Chủ tịch Liên quân Báo chí Nghệ An đang quyết tâm cải thiện thành tích của đội trong lần thứ 3 tham dự giải.



Qua 5 lần tổ chức, nhà vô địch Press Cup lần lượt gọi tên Báo An Ninh Thủ Đô (2016), VTV (2017), CLB phóng viên thể thao TP. HCM (2018), VTV (2019), CLB phóng viên thể thao TP. HCM (2020).

VCK Press Cup từng diễn ra tại các địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Cần Thơ và TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa).


Theo: Quang Duy; (Nguồn: https://giadinhonline.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: