Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ
Thứ năm, ngày 22 Tháng 9 năm 2022 lúc 00:00

Ngày 21/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin báo chí thường kỳ để thông báo, định hướng tuyên truyền đối với một số vấn đề quan trọng.

Đồng chí Trương Công Ngàn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trương Công Ngàn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao đã thông tin về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp và Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX năm 2021-2022.

Đây là sự kiện thể thao lớn của tỉnh góp phần tăng cường nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TDTT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân; rà soát, đánh giá lực lượng vận động viên của các địa phương, ngành, qua đó, bổ sung lực lượng cho các đội tuyển thể thao của tỉnh chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Nguyễn Thanh Tùng thông tin về Đại hội TDTT các cấp và cấp tỉnh.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Nguyễn Thanh Tùng thông tin về Đại hội TDTT các cấp và cấp tỉnh.

Đến nay, Đại hội TDTT các cấp đã tổ chức xong, Đại hội TDTT cấp tỉnh tổ chức xong 16/19 môn, còn lại 3 môn sẽ tổ chức sau thời gian khai mạc (1/10/2022). Dự kiến, Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ thu hút hơn 3.000 vận động viên và gần 8.000 người xem, cổ vũ. Theo bảng tổng sắp huy chương đến thời điểm hiện tại, TP Hạ Long đang dẫn đầu với 142 huy chương, tiếp đó là TX Đông Triều với 91 huy chương và thứ 3 là TX Quảng Yên với 62 huy chương.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ diễn ra vào 8 giờ, ngày 1/10/2022 và lễ bế mạc tổ chức vào 8 giờ ngày 8/10/2022, tại Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long).

Cũng tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn và Sở Văn hóa - Thể thao đã thông tin về Hội thảo khoa học “Nhận diện giá trị, bảo tồn và phát huy Quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn”. Hội thảo dự kiến diễn ra vào sáng ngày 24/9 tại Trung tâm hội nghị Vân Đồn, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu.

Nội dung hội thảo công bố các kết quả, thành tựu nghiên cứu về Quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn từ kết quả các dự án khai quật khảo cổ học, điền dã và hợp tác quốc tế. Thảo luận, đánh giá giá trị toàn diện của Quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn; nghiên cứu, xác định phạm vi không gian di tích. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tiếp tục làm sáng tỏ các luận cứ khoa học, tạo hành lang pháp lý cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản...

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các nội dung đã được thông tin góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, sở, ngành chủ động các phương án tổ chức sự kiện, đảm bảo các yếu tố an toàn, phòng chống cháy nổ, chủ động cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí để tuyên truyền đồng bộ.


Theo: Hoàng Quỳnh; (Nguồn: http://hoinhabaovietnam.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: