Hội Báo toàn quốc 2022: Kết nối người làm báo, chung tay vì cộng đồng
Thứ hai, ngày 18 Tháng 4 năm 2022 lúc 00:00
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022, ngoài các hoạt động trưng bày triển lãm, tọa đàm trao đổi nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nhiều đơn vị còn tổ chức hoạt động công tác xã hội từ thiện, chung tay vì cộng đồng.


Ngày 13/4, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt tổ chức Lễ phát động chương trình "Ủng hộ cho học sinh và người dân nghèo vùng cao" tại gian hàng trưng bày các ấn phẩm của Báo trong Hội Báo toàn quốc năm 2022.


Nhà báo Lưu Quang Định – Tổng Biên tập Báo NTNN/Điện tử Dân Việt (bên phải) ủng hộ chia sẻ cùng học sinh, người dân nghèo vùng cao tại Lễ phát động. Ảnh: BY

Từ sáng sớm, đông đảo khách tham quan đã có mặt tại gian hàng trưng bày các ấn phẩm của Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt trong Hội Báo toàn quốc năm 2022 để tham dự Lễ phát động "Ủng hộ cho học sinh và người dân nghèo vùng cao".


Theo đó, chương trình kêu gọi ủng hộ xe đạp cho học sinh và trao cây, con giống cho người dân nghèo một số huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.


Chia sẻ về chương trình kêu gọi ủng hộ cho học sinh, người dân nghèo vùng cao, nhà báo Lưu Quang Định – Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt cho biết: "Bên cạnh công tác nội dung, báo luôn chú trọng đến hoạt động từ thiện xã hội. Năm 2021, Báo tổ chức 34 chương trình với tổng trị giá 8,5 tỷ đồng”.


Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam trao quà cho các em học sinh nghèo


“Vì vậy, năm nay, tại Hội Báo toàn quốc, gian hàng Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt tổ chức chương trình kêu gọi ủng hộ cho học sinh, người dân nghèo vùng cao. Hoạt động này nhằm lan tỏa yêu thương, thể hiện tính nhân văn song song với hoạt động báo chí. Đây là một trong những điểm nhấn của gian hàng" nhà báo Lưu Quang Định thông tin.


Được biết, chương trình "Ủng hộ cho học sinh và người dân nghèo vùng cao" của báo sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày (từ ngày 13/4/2022 - ngày 15/4/2022). Bên cạnh việc trực tiếp ủng hộ cho chương trình tại Hội Báo toàn quốc, bạn đọc có thể ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản.


 Khách tham quan trân trọng đóng góp cho người dân nghèo vùng cao tại lễ phát động. Ảnh: BY

Được biết ngoài Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt tại Hội Báo toàn quốc lần này, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện, trực tiếp trao quà từ thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng.


Có thể nói, ngoài những bài viết, trang báo, phóng sự về công tác từ thiện, người làm báo ở mọi miền trên tổ quốc đều đi và tìm đến những mảnh đời bất hạnh, người dân những địa phương đang gặp khó khăn để kêu gọi, cùng chung tay góp sức hỗ trợ kịp thời...


Theo L.Tâm - N.Kế; Nguồn: http://hoinhabaovietnam.vn/



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: