Hội thảo Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí thích ứng an toàn, linh hoạt góp phần kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Thứ hai, ngày 20 Tháng 12 năm 2021 lúc 00:00

Chiều 17/12, tại TP Hạ Long, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo với chủ đề “Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí thích ứng an toàn, linh hoạt, góp phần kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tham dự Hội thảo có các cơ quan báo chí thuộc Cụm thi đua các Hội Nhà báo Vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ. Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đến dự Hội thảo.



Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu tại Hội thảo.


Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những vấn đề cụ thể về tác động của đại dịch Covid-19 đối với mọi mặt của đời sống KT-XH nói chung và các hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí nói riêng; nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí góp phần tích cực vào chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19”; Hội Nhà báo, cơ quan báo chí cần làm gì để báo chí phát triển, thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của báo chí cách mạng Việt Nam trước những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19; chia sẻ những cách làm, kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh để tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí giảm thiểu những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19 mang lại; Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí cần làm gì để đấu tranh phản bác lại các thông tin, quan điểm sai trái, chống phá, đối mặt với “virus tin giả”.


Nhà báo Mai Vũ Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, phát biểu tại hội thảo.


Thông qua Hội thảo, các đại biểu đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tác nghiệp, sản xuất các tác phẩm báo chí trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ đó, tiếp tục có những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả, an toàn đối với hoạt động báo chí, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cộng đồng xã hội nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” mà Đảng, Nhà nước ta đã xác định.


Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao và hoan nghênh Hội Nhà báo Quảng Ninh đã tổ chức Hội thảo về chủ đề này. Điều này thể hiện sự năng động, sáng tạo của Quảng Ninh và các Hội Nhà báo, cơ quan báo chí trong cụm thi đua, cho thấy các cơ quan báo chí đã nắm bắt được nhịp thở của đời sống xã hội.


Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, công tác truyền thông của các cơ quan báo chí đã gắn với những nhiệm vụ quan trọng của đất nước, trong đó nhiệm vụ lớn nhất hiện nay chính là kiểm soát tốt dịch bệnh và đưa kinh tế phát triển trong tình hình mới. Báo chí đã cùng với các lực lượng luôn tiên phong trên mặt trận chống dịch, sáng ngời phẩm chất của báo chí cách mạng và có những đóng góp hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống dịch. Nhà báo Hồ Quang Lợi đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của các Hội Nhà báo tại Hội thảo.


Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, phát biểu tại Hội thảo.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, cho rằng, báo chí phải có trách nhiệm cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vừa chống dịch vừa duy trì phát triển KT-XH. Vì vậy rất cần sự năng động, sáng tạo của các cơ quan báo chí trong việc thông tin kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt đề cao tinh thần phản biện của báo chí trong phản ánh thực tiễn sinh động của cuộc sống.

Nhà báo Hồ Quang Lợi đề nghị các tổ chức Hội Nhà báo cần có sự linh hoạt, thích ứng trong việc tổ chức các hoạt động của Hội trong bối cảnh dịch bệnh, áp dụng công nghệ thông tin và xây dựng kịch bản theo các cấp độ dịch, đặc biệt phải tạo điều kiện thuận lợi nhất về nhuận bút, xây dựng cơ chế hỗ trợ cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trên tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, Cụm thi đua các Hội Nhà báo Vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ đã tổng kết công tác thi đua năm 2021. Theo đó, Hội Nhà báo TP Hải Phòng được suy tôn nhận cờ thi đua, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh được suy tôn nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam. Hội Nhà báo Hà Nam được bàn giao là cụm trưởng Cụm thi đua năm 2022.

Theo: Mạnh Trường; Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: