Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ Nhà vô địch Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh
Thứ hai, ngày 15 Tháng 11 năm 2021 lúc 00:00

Sau chiến thắng với số điểm rất cao, Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh Trường THPT Bạch Đằng, TX Quảng Yên đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 diễn ra sáng 14/11. Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp gặp gỡ, động viên, chúc mừng em và gia đình.

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen cho em Nguyễn Hoàng Khánh, nhà Vô địch Olympia năm thứ 21.



Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 (Olympia 21) diễn ra tại TP Hà Nội là cuộc so tài sôi nổi của 4 thi sinh đến từ Hà Nội, Nghệ An và Quảng Ninh (4 thi sinh dẫn đầu 4 cuộc thi quý năm 2021).


Trong đó, đại diện đến từ Quảng Ninh là em Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bạch Đằng, TX Quảng Yên, người đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế quý I, Olympia 21 với điểm số rất cao 375 điểm. Nguyễn Hoàng Khánh trở thành thí sinh đầu tiên ghi danh vào trận Chung kết năm Olympia 21, mang cầu truyền hình cuộc thi chung kết về với Quảng Ninh.


Tại cuộc thi Chung kết năm, Nguyễn Hoàng Khánh khá nổi bật khi các bạn thi sinh khác giới thiệu về bản thân, thì em lại chọn cách giới thiệu về niềm tự hào, bề dày lịch sử hiển hách chống giặc ngoại xâm của quê hương Quảng Ninh với dòng Bạch Đằng Giang nơi đã 3 lần chiến thắng giặc Nguyên để bảo vệ độc lập của đất nước ở thế kỷ XIII.


Bước vào vòng thi chính thức, Khánh đạt 80 điểm ở phần khởi động, trả lời được từ khóa phần Vượt chướng ngại vật chỉ mới sau một hàng ngang được lật mở là ‘Miễn dịch cộng đồng’ và trả lời chính xác các câu hỏi ở phần thi tăng tốc, Nguyễn Hoàng Khánh của Quảng Ninh nhanh chóng dẫn đầu. Kết thúc phần thi Tăng tốc, Nguyễn Hoàng Khánh đã đạt 250 điểm.


Ở phần thi Về đích, Khánh lựa chọn phương án an toàn 3 câu 10 điểm, nhưng đáng tiếc bạn trả lời sai 2 câu hỏi do không quen trả lời câu hỏi giành ít điểm nên chỉ còn 240 điểm, song vẫn dẫn đầu cuộc thi. Khánh đã lấy thêm được không ít điểm từ các thí sinh khác, khi họ chưa trả lời đúng ở phần về đích để đạt 315 điểm, cao hơn người về nhì 75 điểm và là thi sinh có tổng điểm cao thứ 3 trong 21 năm Cuộc thi Chung kết Olympia được tổ chức.


Nguyễn Hoàng Khánh xuất sắc giành vòng nguyệt quế Chung kết Olympia 21 đưa Quảng Ninh là tỉnh duy nhất đến thời điểm này có 3 nhà vồ địch Olympia sau 21 năm tổ chức chương trình (Đặng Thái Hoàng, học sinh Trường THPT Hòn Gai vô địch năm 2012; Nguyễn Hoàng Cường, học sinh Trường THPT Hòn Gai vô địch năm 2018).


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng em Nguyễn Hoàng Khánh

Tại buổi gặp mặt nhà vô địch mới của Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã bày tỏ vui mừng, tự hào về thành tích mới của Nguyễn Hoàng Khánh. Đồng chí chúc mừng em cùng gia đình, chúc mừng thầy cô và học trò Trường THPT Bạch Đằng, TX Quảng Yên, chúc mừng ngành GD&ĐT Quảng Ninh.

Đồng chí nhấn mạnh: Em Nguyễn Hoàng Khánh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia 21 là niềm tự hào của tỉnh Quảng Ninh – tỉnh duy nhất toàn quốc đến thời điểm này có 3 nhà vô địch Olympia sau 21 năm tổ chức. Điều này cũng khẳng định sự quan tâm, chủ trương đúng đắn của tỉnh trong công tác tổ chức, chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT. Quảng Ninh coi phát triển GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực, nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng tài năng trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh cả trước mắt và lâu dài.

Năm học 2020 - 2021, tỉnh Quảng Ninh có điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT tăng 14 bậc so với năm 2020, xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Quảng Ninh là một trong số ít tỉnh tổ chức khai giảng trực tiếp tại trường, tổ chức học trực tiếp; địa phương duy nhất có 100% thí sinh tham gia thi đầu vào THPT… Điều này phản ánh đúng sự cố gắng, nỗ lực, quan tâm đến sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

Để có được những truyền thống tốt đẹp này, tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực, ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút, bồi dưỡng, đào tạo, phát hiện người tài tham gia đóng góp cho quê hương, đất nước.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Nguyễn Hoàng Khánh, nhà vô địch Olympia 21.

Đồng chí mong muốn, ngành GD&ĐT, các cơ sở đào tạo tiếp tục khai thác có hiệu quả từ sự quan tâm, hỗ trợ để đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng cơ sở vật chất, ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng dạy và học. Cần lấy người học là trung tâm, bồi dưỡng thế hệ học trò mới với đầy đủ các yếu tố về đạo đức, phẩm chất, năng lực, phát triển toàn diện về nhân cách. Tạo ra môi trường sư phạm thực sự giúp cho người học tìm được động lực đúng đắn.

Quảng Ninh không chỉ là một trong những tỉnh phát triển dẫn đầu về kinh tế, về thu ngân sách, về GRDP mà Quảng Ninh còn phải quyết tâm để trở thành một trong những tỉnh có nền GD&ĐT tốt. Quyết tâm trong giai đoạn 2020-2025 sẽ đứng trong Top 10 các tỉnh, thành phố có chất lượng GD&ĐT tốt nhất cả nước; giai đoạn 2025 đến 2030 sẽ là một trong những tỉnh đứng đầu về GD&ĐT.

Ngoài ra, trong chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19, Tỉnh ủy đã xác định, học sinh là một trong những đối tượng bảo vệ trọng điểm, thường xuyên phải tầm soát chủ động. Vì vậy, ngành Giáo dục phối hợp với chính quyền các cấp cần dành sự quan tâm chăm lo đặc biệt cho sức khỏe học sinh, sinh viên, bảo đảm điều kiện tốt nhất để các em được học trực tiếp, đến trường an toàn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng Bằng Khen kèm tiền thưởng 100 triệu đồng cho em Nguyễn Hoàng Khánh, nhà vô địch Olympia 21.

Theo: Đỗ Phương/ Nguồn: 
https://baoquangninh.com.vn/



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: