Bế mạc và trao giải Liên hoan nghiệp vụ báo chí lần thứ III năm 2021
Thứ hai, ngày 27 Tháng 9 năm 2021 lúc 00:00

Sáng 25/9, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ bế mạc và trao giải Liên hoan nghiệp vụ báo chí lần thứ III năm 2021. Buổi lễ được tổ chức trực tiếp tại trường quay S6, cơ sở 2, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và được truyền trực tuyến trên fanpage Liên chi hội Nhà báo Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh.


Các đại biểu dự lễ bế mạc và trao giải trực tiếp tại trường quay S6, cơ sở 2, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 đến 25/9, Liên hoan nghiệp vụ báo chí lần thứ III năm 2021 do Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức là hoạt động nghiệp vụ hàng năm, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn, vinh danh thành quả sáng tạo nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Ban Giám khảo nhận xét, đánh giá các tác phẩm tham dự Liên hoan và rút kinh nghiệm cho các tác giả về kỹ năng nghiệp vụ.

Mặc dù diễn ra trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Liên hoan vẫn thu hút sự hưởng ứng của đông đảo phóng viên, biên tập viên tham gia ở các loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử và ảnh báo chí.

Liên hoan đã nhận được trên 200 tác phẩm dự thi đến từ 27 đơn vị là các phòng chuyên môn của Trung tâm Truyền thông tỉnh; các Trung tâm Truyền thông và Văn hóa cấp huyện; các đơn vị có chuyên đề, chuyên mục cộng tác với Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.


Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh - đơn vị có tác phẩm đạt giải Đặc biệt tại Liên hoan giao lưu, chia sẻ tại lễ bế mạc.

Đặc biệt, Liên hoan năm nay đón nhận tác phẩm “Mùa hè TP Hồ Chí Minh - Những thời khắc khó quên” của cộng tác viên truyền thông Nguyễn Thế Thiêm, là nhân viên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, hiện đang cùng các đồng nghiệp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh.


Ban Tổ chức trao giải Vàng cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia Liên hoan.

Để đảm bảo các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch, công tác tổ chức Liên hoan cũng có những thay đổi phù hợp với tình hình.

Liên hoan không tổ chức các hoạt động bên lề, đồng hành như những năm trước mà ưu tiên cho các hoạt động nghiệp vụ cốt lõi, dành thời gian tối đa cho Ban Giám khảo chấm các tác phẩm tham dự Liên hoan. Nhờ đó, chất lượng của Liên hoan vẫn được đảm bảo.


Các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc đoạt giải Vàng của Liên hoan được vinh danh trong lễ bế mạc và trao giải.


Với tinh thần trách nhiệm và công tâm, Ban Giám khảo Liên hoan chấm điểm các tác phẩm dự thi trên các tiêu chí như tính phát hiện, tác động xã hội, nghiệp vụ…

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi đã bám sát dòng thời sự chủ lưu, có tính báo chí cao, phản ánh rõ thực tế tác nghiệp ở các địa phương, đơn vị. Nhiều tác phẩm có sự sáng tạo, bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại.

Với góc nhìn đa dạng và nhiều đổi mới trong cách thức thể hiện, các tác phẩm phản ánh toàn diện các mặt của đời sống kinh tế, xã hội, thành tựu đạt được trên các lĩnh vực, gương người tốt việc tốt, mô hình mới, điển hình tiên tiến.

Nhiều tác phẩm lựa chọn thể hiện những đề tài nóng đang được dư luận xã hội quan tâm như cuộc chiến chống dịch Covid-19, nỗ lực giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, thực hiện thành công mục tiêu kép của tỉnh.


Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Bạc của Liên hoan được tuyên dương, khen thưởng.


Ban Tổ chức Liên hoan trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Bạc.


Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Bạc nhận chứng nhận của Ban Tổ chức Liên hoan.

Qua quá trình chấm tác phẩm, các thành viên Ban Giám khảo cũng đã có những nhận xét tổng thể, rút kinh nghiệm cho các tác giả về kỹ năng nghiệp vụ trong thực hiện các tác phẩm, đưa ra những ý kiến đề xuất để đội ngũ làm báo trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, nâng cao chất lượng các tác phẩm.

Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thay mặt tác giả Nguyễn Thế Thiêm nhận giải Đặc biệt cho tác phẩm “Mùa hè TP Hồ Chí Minh – Những thời khắc khó quên”.

Qua 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Ban Tổ chức Liên hoan nghiệp vụ báo chí lần thứ III năm 2021 đã lựa chọn để trao 16 giải Vàng, 30 Bạc và 28 giải Khuyến khích cho các loại hình báo chí: Phát thanh, Truyền hình, Báo in, Báo điện tử và Ảnh báo chí.

Tác phẩm “Mùa hè TP Hồ Chí Minh - Những thời khắc khó quên” của cộng tác viên truyền thông Nguyễn Thế Thiêm (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) được trao giải Đặc biệt của Liên hoan.
Theo: Song Hà; Nguồn: (http://baoquangninh.com.vn//)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: