Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2021
Thứ tư, ngày 07 Tháng 7 năm 2021 lúc 00:00

Ngày 6/7, tại Cục Hải quan tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2021.


Đồng chí Trương Công Ngàn, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Thông tin truyền thông, Hội nhà báo tỉnh đã đánh giá tình hình hoạt động báo chí trong tháng 6/2021 và trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, trong tháng 6/2021, các cơ quan báo chí đã kịp thời tuyên truyền các sự kiện thời sự chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, các vấn đề nhân dân quan tâm về: Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV; thông tin về quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ; công tác phòng, chống và khoanh vùng dịch Covid-19; một số sự kiện chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa, xã hội và các giải pháp cụ thể triển khai thực hiện “mục tiêu kép”; kết quả các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2020…


Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan báo chí đã tiếp tục bám sát diễn biến trong đời sống chính trị, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2021 – 2026... Nội dung các bài viết bám sát phản ánh thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt chức năng cảnh báo, phản biện, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội và kịp thời phản bác lại những thông tin thiếu khách quan, làm tốt vai trò là cầu nối giữa người dân và chính quyền.

Định hướng thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của tỉnh Quảng Ninh, các chủ trương kích cầu, khôi phục, phát triển kinh tế song song với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền về đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 an toàn…

Cũng tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh đã thông tin về những kết quả nổi bật đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, giá trị xuất nhập khẩu đạt 5,7 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2020; các chỉ tiêu về chống buôn lậu, gian lận thương mại đạt 79% về số vụ và bằng 76% so với chỉ tiêu của Tổng Cục Hải quan giao. Kết quả thu thuế xuất nhập khẩu của đơn vị đạt gần 5.000 tỷ đồng, đứng thứ 9 cả nước về thực hiện chỉ tiêu giao.


Hội Nhà báo tỉnh trao giải nhất cho tác giả đạt giải cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cô Tô”.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cô Tô” do Hội Nhà báo tỉnh phát động tháng 4/2021 và phát động cuộc thi ảnh “Phòng chống Covid-19” trong thời gian quý III/2021.

Theo Minh Đức; Nguồn: (http://baoquangninh.com.vn//)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: