Hội nghị giao ban báo chí tháng 9
Thứ tư, ngày 15 Tháng 9 năm 2021 lúc 00:00

Ngày 14/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2021, kết hợp thông tin báo chí thường kỳ.


Đồng chí Phạm Hồng Biên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông tin nhanh, khái quát những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển KT-XH 9 tháng năm 2021.


Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Biên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin nhanh, khái quát những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH 9 tháng năm 2021 của tỉnh.

Theo đó, đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh đã vận hành cao nhất cơ chế trong phòng, chống dịch ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương với các kịch bản, quy trình phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới. Đến nay, Quảng Ninh đã có gần 80 ngày không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, từng bước thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa duy trì phát triển KT-XH. Tỉnh cũng đã tập trung cao độ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đảm bảo hoàn thành nhanh nhất lượng vắc-xin được phân bổ từ Trung ương. Ngoài ra, tỉnh cũng đang tiếp tục đề xuất tìm nguồn vắc-xin cho trẻ em.


Đồng chí Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu về công tác báo chí tại hội nghị.

Về phát triển KT-XH của tỉnh 9 tháng cũng đạt được những kết quả rất nổi bật, đáng khích lệ, thể hiện qua nhiều con số ấn tượng như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 8,2% (trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 36,2% cùng kỳ, vượt 14,7 điểm % kịch bản); tổng thu ngân sách nhà nước đạt 34.377 tỷ đồng (bằng 67% dự toán, 95% kịch bản), trong đó thu nội địa đạt 27.277 tỷ đồng (bằng 70% dự toán, tăng 4,5% so với cùng kỳ và 2,5% kịch bản); số doanh nghiệp thành lập mới là 1.490 đơn vị (đạt 75% so với chỉ tiêu kế hoạch) với số vốn đăng ký đạt 24.500 tỷ đồng (tăng 50% cùng kỳ). Công tác bảo đảm an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, nhất là các chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường. Quốc phòng - an ninh, chính trị - xã hội được đảm bảo.

Tại hội nghị, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng đã thông tin thêm về việc thực hiện nhiệm vụ Quý IV/2021 và làm rõ hơn những câu hỏi của các nhà báo liên quan đến việc rà soát công tác quy hoạch khu vực vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long); việc mở cửa đón khách du lịch; những khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công XDCB; những biện pháp để hỗ trợ ngành Than; những quyết sách để giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển ổn định…


Đồng chí Trương Công Ngàn, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục chia sẻ, lan tỏa kết quả của tỉnh trong phát triển KT-XH, nhất là việc tỉnh quyết tâm giữ vững được vùng "xanh”.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng thông báo kết quả hoạt động công tác báo chí 9 tháng của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Báo chí đã phản ánh thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ninh đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước; kịp thời phản bác lại những thông tin thiếu khách quan; thực hiện tốt chức năng cảnh báo, phản biện xã hội; làm tốt vai trò là cầu nối giữa người dân và chính quyền, ảnh hưởng tích cực đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Trên cơ sở đánh giá toàn diện những mặt mạnh, điểm còn hạn chế trong công tác báo chí, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần tiếp tục chia sẻ, lan tỏa kết quả của tỉnh trong phát triển KT-XH, nhất là việc tỉnh quyết tâm giữ vững được “vùng xanh”. Đồng thời, cần tuyên truyền nhiều hơn đến mảng đề tài về an ninh xã hội, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới hải đảo và việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao để tham gia các giải báo chí của Trung ương và của tỉnh, trong đó có giải Búa liềm vàng.

Theo: Hoàng Nga; Nguồn: (http://baoquangninh.com.vn//)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: