Quảng Ninh tổ chức SEA Games 31 an toàn, thành công
Thứ ba, ngày 24 Tháng 5 năm 2022 lúc 00:00

Ngày 23/5, Thường trực Tỉnh ủy giao ban để nghe và cho ý kiến báo cáo nhanh công tác đăng cai tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh cùng một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Là một trong 12 địa phương đồng đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, Quảng Ninh là địa phương tổ chức số môn thể thao nhiều thứ hai, chỉ sau đơn vị chủ nhà Hà Nội. Quảng Ninh đảm nhiệm trọng trách tổ chức tới 7/40 môn thể thao chính thức của Đại hội gồm: Triathlon và Duathlon (3 môn phối hợp), bóng đá nữ, bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, cờ tướng và cờ vua với trên 1.700 người tham gia. 

Xác định việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 là vinh dự và cũng là trách nhiệm rất lớn của địa phương, tỉnh Quảng Ninh đã có sớm sự lãnh đạo, chỉ đạo hết sức nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện mọi lĩnh vực. Tỉnh đã thành lập Ban tổ chức địa phương và 7 tiểu ban chuyên môn giúp việc Ban Tổ chức; phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên Ban Tổ chức, từng Tiểu ban theo lĩnh vực, tổ chức họp, triển khai, tập huấn, diễn tập cho tất cả các lực lượng phục vụ SEA Games 31 bài bản.

Trong đó, tập trung rà soát, hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế; triển khai tốt các phương án bảo đảm về an ninh trật tự, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho các đoàn thể thao trong suốt thời gian thi đấu tại Quảng Ninh. Nhằm tạo không khí cổ vũ cuồng nhiệt, thúc đẩy tinh thần thể thao, tỉnh Quảng Ninh quyết định không bán vé thi đấu các môn thể thao tại SEA Games 31. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh trước, trong và sau SEA Games 31 với hàng nghìn tin, bài, chuyển tải kịp thời, sinh động, trực tiếp tới công chúng.

Sau 20 ngày tổ chức, các môn thi đấu ở Quảng Ninh đều được tổ chức thành công rực rỡ, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức quốc tế, trong nước cũng như các vận động viên đánh giá rất cao. Trong 7 môn diễn ra tại Quảng Ninh, đã có 4 môn đoàn thể thao Việt Nam đứng nhất. Tại các trận thi đấu diễn ra ở Quảng Ninh đều nhận được sự quan tâm, theo dõi, cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt là các trận bóng đá nữ diễn ra tại Sân Vận động Cẩm Phả, khán đài hơn 16.000 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống. Các cổ động viên đã tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt, hào hứng, cổ vũ văn minh, tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế và khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên.

Đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tổ chức SEA Games 31, Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng Quảng Ninh đã để lại những hình ảnh rất đẹp trong mắt bạn bè quốc tế về một kỳ SEA Games thành công mọi mặt. Kết quả đó là sự cố gắng của cả hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh, sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở không chỉ trong công tác tổ chức SEA Games 31 mà còn là sự nỗ lực của quá trình từ việc chủ động, nỗ lực đi đầu trong kiểm soát tốt dịch bệnh, hoàn thành sớm tiêm vắc xin 3 mũi cho người dân; sự đầu tư bài bản các công trình thiết chế văn hóa. Đặc biệt, đó là sự đồng hành, hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của nhân dân Quảng Ninh trong suốt quá trình diễn ra SEA Games.

Việc tổ chức rất thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tiếp tục quảng bá hình ảnh vùng đất Quảng Ninh tươi đẹp, giàu mạnh, văn minh, hiện đại; con người Quảng Ninh hào sảng, mến khách, thân thiện với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định Quảng Ninh đủ điều kiện đăng cai các sự kiện thể thao lớn, tầm khu vực, quốc tế về mọi mặt cả về cơ sở vật chất, cũng như kinh nghiệm tổ chức.

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy cũng nghe và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo: Thu Chung; (Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: