Nhiều đội tuyển hội quân tại Quảng Ninh sẵn sàng cho SEA Games 31
Thứ tư, ngày 04 Tháng 5 năm 2022 lúc 00:00
Ngày hội thể thao Đông Nam Á đã gần kề, hiện tại một số đội tuyển thi đấu các môn thể thao của SEA Games 31 được tổ chức tại Quảng Ninh đã có mặt để luyện tập, rèn luyện thể lực, kỹ chiến thuật và làm quen với sân thi đấu. Tại Quảng Ninh, tất cả các đội tuyển đều được tạo những điều kiện tốt nhất về ăn, ở, sinh hoạt và luyện tập, đảm bảo tâm lý, thể lực và phong độ sẵn sàng cho hành trình chinh phục huy chương.



Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam luyện tập tại Nhà thi đấu đa năng phường Đại Yên.


Ngày 28/4 vừa qua, sau chuyến tập huấn ngắn ngày tại Ninh Bình để thi đấu giao hữu và xây dựng các phương án đội hình, Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam đã hội quân tại Quảng Ninh, bắt đầu những ngày luyện tập “nước rút” trước thềm SEA Games 31.

Tại đây, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng được sắp xếp ăn, ở tại Khách sạn FLC Grand Hạ Long và nhanh chóng được tập luyện và làm quen với Nhà thi đấu đa năng tại phường Đại Yên, nơi sẽ diễn ra các trận đấu của môn bóng chuyền trong nhà tại SEA Games lần này. Mục tiêu Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam đặt ra là bảo vệ thành công tấm Huy chương Bạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Trong buổi tập chiều 3/5, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn thành các bài tập tạ rèn thể lực của HLV Thái Thanh Tùng.

Ông Thái Thanh Tùng, HLV Trưởng Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam, cho biết: Ngay sau khi hoàn thành chương trình luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và Ninh Bình, chúng tôi đã di chuyển về Quảng Ninh từ ngày 28/4 để nhanh chóng ổn định và bắt tay ngay vào luyện tập. Nhờ sự phối hợp rất tốt giữa Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam với tỉnh Quảng Ninh và nhất là Sở VH-TT tỉnh, toàn đội đã được sắp xếp đảm bảo những điều kiện tốt nhất về ăn, ở, sinh hoạt và luyện tập. Với việc được tập luyện làm quen với sân nhà từ sớm, được hỗ trợ, tạo điều kiện luyện tập cùng trang thiết bị, cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại và sự quan tâm, tạo điều kiện của phía tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để thi đấu tốt, đạt mục tiêu đề ra tại SEA Games lần này.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bắt đầu có buổi tập làm quen sân vào chiều 3/5, 1 ngày sau khi hội quân tại Quảng Ninh.

Ngay sau Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam, ngày 2/5 vừa qua, Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng đã hội quân tại Quảng Ninh và bắt đầu luyện tập làm quen sân từ 3/5.

Đánh giá về sự chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ môn bóng chuyền trong nhà SEA Games 31 của tỉnh Quảng Ninh, ông Li Huan Ning, HLV Trưởng Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam, chia sẻ: Tôi cùng các thành viên trong Ban Huấn luyện và các vận động viên hết sức hài lòng về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ ăn, ở, sinh hoạt của toàn đội và đặc biệt là địa điểm luyện tập, địa điểm thi đấu môn bóng chuyền tại Quảng Ninh. Trong những ngày luyện tập tại Quảng Ninh, tôi cùng Ban Huấn luyện sẽ bàn bạc, đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 14 VĐV chính thức của Đội tuyển dự SEA Games 31. Từ thời điểm này trở đi, toàn đội sẽ còn 2 tuần luyện tập để chuẩn bị cho trận mở màn gặp Malaysia vào ngày 14/5.


Đội tuyển bóng chuyền nam khởi động với bài tập làm quen cảm giác bóng và sân thi đấu.

Trước đó, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam là đội tuyển tập trung sớm nhất tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games. Hội quân tại Quảng Ninh ngay sau khi trở về từ chuyến tập huấn Hàn Quốc, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được sắp xếp đảm bảo các điều kiện ăn, ở tốt nhất tại Khách sạn Hải Yến (TP Cẩm Phả) và tập luyện thể lực tại khu vực bãi biển Tuấn Mai (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) để giữ nhịp sức khỏe, sức bền và phong độ tốt nhất. Từ chiều 29/4, những “cô gái vàng” của thể thao Việt Nam bắt đầu được sắp xếp các buổi tập kỹ chiến thuật và thi đấu giao hữu với đội nữ Than Khoáng Sản Việt Nam trên Sân vận động Cẩm Phả.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam (áo đỏ) có buổi tập và trận đấu giao hữu với đội nữ Than Khoáng Sản Việt Nam tại Sân vận động Cẩm Phả.

Với việc tập trung tại Quảng Ninh sớm để tập luyện “nước rút”, được tỉnh Quảng Ninh đảm bảo các điều kiện tốt nhất về ăn, ở, sinh hoạt và được làm quen sớm với sân thi đấu, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam nói riêng và đội tuyển quốc gia Việt Nam dự SEA Games của các bộ môn thi đấu khác được tổ chức tại Quảng Ninh nói chung chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để thực hiện thành công mục tiêu đặt ra tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 này.

Theo: Minh Hà; (Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: