Chuyện làm phim phục vụ các sự kiện
Thứ tư, ngày 17 Tháng 2 năm 2021 lúc 13:00

Trong thời gian gần đây, Trung tâm truyền thông tỉnh được giao thêm nhiệm vụ mới là làm các Phim tài liệu, clip hình ảnh phục vụ cho các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, hoạt động đối ngoại quan trọng của tỉnh. Đối với những người làm báo của Trung tâm truyền thông tỉnh, đây là niềm vinh dự khi được giao nhiệm vụ quan trọng này. Nhưng bên cạnh đó cũng đòi hỏi phải có sự nỗ lực, cố gắng rất lớn vì đây đều là những sản phẩm yêu cầu chất lượng rất cao cả về nội dung, chất lượng hình ảnh và hình thức thể hiện.



Lựa chọn hình ảnh phục vụ và sáng tạo tác phẩm phim tư liệu ở Trung tâm Truyền thông tỉnh

Nói về những kỷ niệm trong quá trình thực hiện công việc này, kỹ thuật viên Nguyễn Anh Tuấn, Phòng Công nghệ thông tin và sản xuất chương trình chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ thực hiện khâu hậu kỳ cho những bộ phim này, chúng tôi đều xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Do thời lượng các phim này thường rất lớn, có phim lên tới gần 30 phút. Vì vậy, để phục vụ cho quá trình làm hậu kỳ, khối lượng hình ảnh cần chuẩn bị là rất lớn, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều phim đòi hỏi phải hoàn thành trong thời gian rất ngắn nhưng yêu cầu về chất lượng lại rất cao. Vì vậy, để hoàn thành theo đúng tiến độ, kịp thời phục vụ cho các sự kiện quan trọng của tỉnh, đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên nhiều khi phải làm việc liên tục trong nhiều đêm không ngủ. Vất vả là như vậy nhưng mỗi khi hoàn thành, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, chúng tôi đều rất vui khi mình đã đóng góp một phần vào thành công của các sự kiện quan trọng”.

Trong năm 2020, Trung tâm truyền thông tỉnh đã sản xuất 150 phim tài liệu, clip các thể loại để phục vụ cho các sự kiện của tỉnh. Đây là khối lượng phim, clip lớn nhất mà các cơ quan cơ quan báo chí của tỉnh đã từng sản xuất trong thời gian một năm. Để đáp ứng được yêu cầu công việc rất lớn như vậy, bên cạnh sự cố gắng của đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên được giao nhiệm vụ thực hiện trực tiếp thì còn có sự đóng góp của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Trung tâm truyền thông tỉnh. Sau hơn 2 năm thành lập, Trung tâm đã bám sát, kịp thời phản ánh các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa -  xã hội diễn ra trên địa bàn trên các hạ tầng thông tin. Trong đó năm 2020 thực sự là một năm rất đặc biệt với những người làm báo của Trung tâm truyền thông tỉnh. Lần đầu tiên, những phóng viên, biên tập viên phải tác nghiệp trong những điều kiện, yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch covid-19. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, thử thách, những người làm báo vẫn có mặt ở những “điểm nóng” nhất, kịp thời phản ánh đầy đủ những diễn biến trong công tác phòng chống dịch. Cùng với đó công tác tuyên truyền phục vụ cho Đại hội Đảng bộ các cấp cũng được tuyên truyền một cách đậm nét với gần 2000 tác phẩm được đăng tải. Đây cũng là kho tư liệu khổng lồ để có thể khai thác để thực hiện thành công các phim tài liệu, clip hình ảnh.

Đối với những biên tập viên, kỹ thuật viên được giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này, ngoài niềm vinh dự khi được góp phần vào sự thành công đối với các sự kiện quan trọng của tỉnh còn là sự tự hào khi mỗi lần hoàn thành mỗi tác phẩm lại là một lần thấy được sự đổi thay, phát triển từng ngày của quê hương mình../.


MINH TOÀN