Hơn 300 tác phẩm tham dự Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng
Thứ sáu, ngày 26 Tháng 11 năm 2021 lúc 00:00

Sáng 25/11, Lễ trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020 - 2021 đã diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Với uy tín và truyền thống của một đơn vị đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, ứng dụng phát triển báo chí truyền thống, Viện Báo chí đã có ý tưởng tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo của học sinh, sinh viên đam mê báo chí, truyền thông. Ý tưởng đó nhanh chóng nhận được sự đồng hành của Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Mỹ thuật Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


PGS, TS Mai Đức Ngọc - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả đoạt giải.


Chính thức phát động từ ngày 13/11/2020 đến 30/7/2021, cuộc thi đã nhận hơn 300 tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí, truyền thông tham dự ở 4 hạng mục giải gồm: Tác phẩm, sản phẩm báo chí đa nền tảng; Sản phẩm truyền thông; Dự án báo chí - truyền thông; Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm, sản phẩm, dự án xuất sắc để trao giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải Ấn tượng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Minh Sơn, Phó bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi khẳng định: Cuộc thi tạo một sân chơi lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo của các học sinh, sinh viên với Báo chí truyền thông; đồng thời tìm kiếm và bồi dưỡng thế hệ nguồn nhân lực mới cho các ngành: Báo chí, Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện cho đất nước.

Những năm qua, nhiều câu lạc bộ nghề nghiệp của học viện đã được xây dựng, trở thành nơi thực hành nghiệp vụ báo chí, sàng lọc, kiểm định các sản phẩm của Học viện rất hiệu quả. Giải báo chí là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa trên con đường phát triển của Học viện, hướng tới tiếp tục là sân chơi lành mạnh của sinh viên trong và ngoài nước.

Chia sẻ về quá trình chấm giải và chất lượng sản phẩm, tác phẩm dự thi năm nay, nhà báo Lê Thọ Bình - quyền Tổng biên tập Tạp chí Viettimes, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020 - 2021 cho biết: Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều có chất lượng cao đặt Ban giám khảo vào những quyết định rất khó khăn.

Các tác phẩm đã đề cập đến nhiều vấn đề thời sự cấp bách hiện nay, từ bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe, đến bảo vệ đất nước... thể hiện kỹ năng phát hiện vấn đề sắc sảo, tinh thần trách nhiệm công dân cao. Phần lớn các tác phẩm được thể hiện dưới hình thức đa phương tiện. Những điều đó cho thấy xu hướng đào tạo của Học viện đang rất phù hợp với truyền thông hiện đại.

Theo PGS, TS Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí, Trưởng Ban tổ chức Giải chia sẻ: Là năm đầu tiên tổ chức, lại diễn ra trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp, nhưng con số hơn 300 tác phẩm tham dự Giải có chất lượng tốt, được đầu tư công phu, là một kết quả khả quan. Điều này không chỉ khẳng định sự nỗ lực của Ban Tổ chức mà còn cho thấy sự quan tâm lớn và lòng nhiệt huyết của các bạn trẻ với lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức còn trao 40 suất học bổng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc lọt vào vòng chung khảo, với tổng trị giá lên tới 196 triệu đồng, phát động Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021 - 2022. Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra tọa đàm “Thắp Sáng 2020 - 2021: Báo chí - Truyền thông trong kỷ nguyên số”.

Theo: Nhà báo & Công luận; Nguồn: (https://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: