Xét giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2020
Thứ sáu, ngày 05 Tháng 3 năm 2021 lúc 00:00

Ngày 4/3, tại Trung tâm Truyền thông tỉnh, Hội đồng xét giải Báo chí tỉnh tổ chức cuộc họp xét giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2020.


Hội đồng xét giải Báo chí tỉnh tổ chức họp xét giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2020

Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2020 có 135 tác phẩm báo chí tham dự giải, thuộc các loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Theo đánh giá của Hội đồng xét giải, các tác phẩm dự Giải năm nay đã có sự đầu tư, nghiên cứu trong lựa chọn đề tài, bám sát chủ trương, định hướng, chỉ đạo, cách làm của tỉnh và các địa phương, đơn vị; các vấn đề mang tính thời sự gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và được dư luận xã hội quan tâm; một số tác phẩm đã khai thác được những góc độ mới, cách thể hiện sinh động và có sự đầu tư công phu.


Các thành viên Hội đồng xét giải Báo chí tỉnh thảo luận, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc

Một số tác giả đã ứng dụng xu hướng làm báo mới, hiện đại như: E-magazine, báo chí dữ liệu trong loại hình báo điện tử, đồ họa kỹ xảo trong truyền hình, tương tác trực tiếp qua nền tảng điện thoại thông minh và mạng xã hội trong phát thanh. Tuy nhiên, chưa thực sự có nhiều tác phẩm đột phá. So với năm 2019, số lượng tác phẩm tham dự ít hơn. Một số cụm thể loại như: Ảnh báo chí (nhất là ảnh đơn), bình luận ở báo in còn có ít tác phẩm tham dự và đây cũng là những hạn chế tồn tại trong nhiều năm qua.


Hội đồng xét giải Báo chí tỉnh lựa chọn, đề xuất 73 tác phẩm trao giải

Qua kết quả chấm điểm của các tổ giám khảo, Hội đồng xét giải Báo chí tỉnh lựa chọn, đề xuất 73 tác phẩm trao giải, trong đó có 10 giải nhất, 18 giải nhì, 22 giải ba và 23 giải khuyến khích.

Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh là hoạt động thường niên nhằm đánh giá chất lượng nghiệp vụ của các cơ quan báo chí của tỉnh, các văn phòng đại diện, những người làm báo chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc, góp phần vào sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Hội đồng xét giải cũng đã nghiên cứu lựa chọn các tác phẩm báo chí Quảng Ninh gửi dự giải Báo chí toàn quốc năm 2020.

Theo:  Hồng Việt - Lý Cường (http://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: