Phóng viên Hoàng Yến, Phòng Chuyên đề, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh: "Sau những chuyến xuống lò, tôi thu được những hình ảnh chân thực nhất...”
Thứ hai, ngày 19 Tháng 6 năm 2023 lúc 00:00

Tôi được đồng nghiệp gọi vui là "nữ phóng viên chui lò nhiều nhất Việt Nam". Quả thực, do được phân công mỗi tuần một chương trình lên sóng, phản ánh thực tế sản xuất tại các mỏ than cho đến đời sống của người thợ nên tôi thường xuyên phải xuống lò. Trong đường lò hun hút ở độ sâu hàng trăm mét dưới lòng đất, nhiều khi nóng hầm hập và cảm giác ngột ngạt, khó thở, nhất là với phụ nữ như tôi nhưng để có các phóng sự truyền hình chân thực và sinh động, không còn cách nào khác là ekip phải cố gắng. Những năm gần đây, nhờ tiến bộ của công nghệ mỏ, nhiều hệ thống cơ giới tự động được áp dụng nên việc tác nghiệp dưới hầm lò cũng đỡ vất vả hơn. Tôi vui khi đời sống của công nhân mỏ ngày một tốt hơn. Thấu hiểu người thợ chính là cách để các phóng viên như tôi nhận được sự chia sẻ cởi mở và thân tình từ phía họ.

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.
Phóng viên Hoàng Yến trong một lần tác nghiệp dưới hầm lò.

Tôi không nhớ nổi là mình đã đi lò bao nhiêu lần, nhưng mỗi chuyến đi đều mang lại những cảm xúc khác nhau. Nếu như lần đầu tiên xuống lò ở độ sâu -150m so với mực nước biển tôi nhớ cảm giác rất sợ, khác hẳn không khí thoáng đãng trên mặt đất, tiếng ồn khủng khiếp và ánh sáng yếu khiến tim cũng đập nhanh hơn. Nhưng sau chuyến đi ấy, những gì tôi thu được lại quá lớn lao, là những hình ảnh chân thực nhất về một ca lao động sản xuất...

Theo: PHẠM HỌC - TRƯỜNG GIANG; Nguồn: baoquangninh.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: