Đại hội Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam
Thứ ba, ngày 08 Tháng 11 năm 2022 lúc 00:00

Ngày 7/11, Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ IV 2021-2025. Theo kết quả tại Đại hội, đồng chí Trần Thái Sơn được bầu làm Chủ tịch Liên Chi hội; đồng chí Trần Lan Anh làm Phó Chủ tịch Liên Chi hội kiêm Trưởng Ban Kiểm tra.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, trong thời gian qua đã có nhiều sự kiện diễn ra mang ý nghĩa quan trọng đối với đất nước và giới báo chí Việt Nam, đồng thời cũng là giai đoạn mà tình hình trong nước và quốc tế có những diễn biến dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ đến kinh tế đất nước và hoạt động báo chí.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: Sơn Hải.

Trong bối cảnh đó, Liên Chi hội luôn quan tâm đến giáo dục, rèn luyện hội viên nhận rõ tình hình thời cuộc, nắm vững tình hình nhiệm vụ công tác báo chí, thông qua việc tổ chức học tập quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị củaTrung ương Đảng. Cũng như tổ chức quán triệt triển khai công tác báo chí hàng năm của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam, đồng thời khích lệ hội viên tự học tập nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp nhằm thường xuyên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan Trung Ương Hội và xây dựng Liên Chi hội...

Ngoài ra, nhân các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của giới báo chí, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên Chi hội đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc tọa đàm có tác động tích cực đối với giới báo chí cả nước và tác động nâng cao bản lĩnh, đạo làm nghề của hội viên trong cơ quan Trung ương Hội, điểm hình như: Tọa đàm nhận diện suy thoái và “tự chuyển hóa” qua báo chí truyền thông; Các tọa đàm tại các Hội báo toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Hoà Văn, Phó Chủ tịch Liên Chi hội phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Sơn Hải.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hòa Văn- Phó Chủ tịch Liên Chi hội Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam nhận định: Hội viên trong Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Hội Nhà báo Việt Nam. Đa số hội viên giữ các chức vụ trong Cơ quan Trung Ương Hội đều nắm vững và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ.

Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã hoàn thành tốt công tác tham mưu cho Đảng đoàn, Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam ban hành nhiều Nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, quy chế, chủ trương, kế hoạch...Đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị...nói trên.

Tuy vậy, bên cạnh những thành tích đã đạt được, Liên Chi hội vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục thời gian tới. Công tác giáo dục rèn luyện hội viên chưa thường xuyên, liên tục. Nhiều hội viên trẻ cần phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn trong học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh, kiếm thức, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn...mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng hội...

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Sơn Hải.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng đại hội và đánh giá cao những nỗ lực đã đạt được của Liên Chi hội Hội Nhà báo Việt Nam trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Liên Chi hội sẽ tổ chức nhiều sự kiện mang tính chuyên biệt của Hội, của Liên Chi Hội. Đề ra các công việc, nhiệm vụ bám sát thực tế, cụ thể theo từng giai đoạn. Tiếp tục khẳng định rõ nét vai trò, vị trí của Liên Chi hội trong hoạt động của cơ quan. Phấn đấu trở thành một tổ chức kiểu mẫu, hoạt động kiểu mẫu, là hình mẫu cho các tổ chức hội khác; là tổ chức làm cầu nối cho lãnh đạo hội với các cơ quan, Đảng uỷ. 

Xuất phát từ vị trí, vai trò và trách nhiệm của Liên Chi hội, các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trong nhiệm kỳ 2021 - 2025 bao gồm: Tiếp tục bám sát thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước; Quán triệt Nghị quyết đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI và hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; Thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền, làm cho hội viên nắm vững đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định, chương trình, kế hoạch của cấp trên về tổ chức và hoạt động báo chí. Tạo điều kiện và khuyến khích động viên cán bộ hội viên tự học, tự rèn nhằm nâng cao nhận thức tình hình thời cuộc, nhiệm vụ chung và từng lĩnh vực của đất nước, xây dựng bản lĩnh chính trị của nhà báo - hội viên trước những tác động đa chiều của thực tiễn cuộc sống. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; Thực hiện 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” và thực hiện Tiêu chí “Cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam”; Tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của từng hội viên, tổ chức thực hiện tốt công các chuyên môn, nghiệp vụ cũng như xây dựng và củng cố tổ chức Hội, tích cực đóng góp cho công tác chung của Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; Về chuyên môn, Liên Chi hội lãnh đạo hội viên phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong việc phục vụ các Hội Báo toàn quốc, các Hội nghị công tác Hội hàng năm, Giải báo chí Quốc gia …; Về xây dựng tổ chức Hội, tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ cho hội viên; Khắc phục các mặt yếu kém, tồn tại trong hoạt động Liên Chi hội; Phấn đấu xây dựng tổ chức hội vững mạnh, có nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, hiệu quả...

Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo các cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2025 ra mắt. Ảnh: Sơn Hải.

Đại hội Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các hội viên đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, ý thức đầy đủ về trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công dân của người làm báo Việt Nam, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ công tác trọng tâm của Liên Chi hội trong nhiệm kỳ mới 2021 – 2025.

Đại hội cũng đã nhận được nhiều ý kiến sôi nổi từ phía đại diện các chi hội, các hội viên lão thành bổ sung đóng góp thêm cho dự thảo báo cáo...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên Chi hội gồm 8 đồng chí: Đồng chí Trần Thái Sơn được bầu làm Chủ tịch Liên Chi hội, đồng chí Trần Lan Anh được bầu làm Phó Chủ tịch Liên Chi hội, và các đồng chí Trần Hồng Quân, Vũ Thị Hà, Nguyễn Mạnh Tuấn,  Nguyễn Thị Hải Vân, Bùi Thúy Vinh, Đỗ Thị Tuyết Thanh,  được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Liên Chi hội.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã bầu Ban Kiểm tra Liên Chi hội gồm 3 đồng chí: Trần Lan Anh- Trưởng ban; Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó Trưởng ban, và đồng chí Trần Anh Tuấn được bầu làm Ủy viên Ban Kiểm tra Liên Chi hội.

Theo: Hồng Hà / Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam; (Nguồn: https://www.hoinhabaovietnam.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: