Tỉnh Quảng Ninh gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Thứ ba, ngày 22 Tháng 6 năm 2021 lúc 00:00

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2021), ngày 21/6, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt, tri ân đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Trung tâm Truyền thông tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú, các văn phòng đại diện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đại diện lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh và cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tới dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn đã gửi lời tri ân, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm báo đã ủng hộ, cổ vũ, động viên và đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh trong suốt thời gian qua.

Năm 2021, tình hình kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngay từ đầu năm với dự báo đúng tình hình, kế thừa, đổi mới, kiên định, sáng tạo, bám sát thực tiễn, nắm chắc tình hình; dự báo đúng từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thực hiện cao nhất những mục tiêu đã đề ra. Đáng chú ý, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng mức tăng trưởng GRDP 6 tháng của Quảng Ninh vẫn đạt 8,02%, cao hơn so với cùng kỳ (cùng kỳ 4,26%), trong đó, động lực tăng trưởng chính là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với mức tăng trưởng 38,95% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 22.868 tỷ đồng, bằng 45% dự toán, bằng 92% cùng kỳ…


Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Có được những kết quả tích cực trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp hết sức tích cực của đội ngũ nhà báo, phóng viên báo chí của tỉnh, các cơ quan hợp tác truyền thông với tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Thông qua báo chí, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, được tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội trong quá trình thực hiện. Đồng thời, thông qua chức năng giám sát, phản biện xã hội của báo chí đã giúp cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Quảng Ninh kịp thời phát hiện, khắc phục những mặt hạn chế, yếu kém để phát triển vươn lên.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, các nhà báo, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn đã có những đóng góp rất quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Với 117.000 tin, bài, các cơ quan báo chí đã chuyển tải toàn diện, kịp thời, hiệu quả hàng ngày, hàng giờ các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; hành động quyết liệt của các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh với thông điệp mạnh mẽ: “Chống dịch như chống giặc”, “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”… đến từng người dân, từng doanh nghiệp.

Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, tỉnh Quảng Ninh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp của mảnh đất, con người, những thành tựu, kết quả phát triển mọi mặt của tỉnh Quảng Ninh trong sự nghiệp đổi mới xây dựng đất nước; góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách, các nhà đầu tư đến Quảng Ninh. Đồng thời, tiếp tục quan tâm theo dõi, phát hiện, phản ánh, góp ý với tỉnh Quảng Ninh một cách trung thực, khách quan, phát hiện những bất cập, tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh để giúp cho tỉnh khắc phục, điều chỉnh kịp thời trong thời gian tiếp theo.


Đồng chí Mai Vũ Tuấn, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phát biểu cảm ơn tại buổi lễ.

Thay mặt các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Mai Vũ Tuấn, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vì đã luôn quan tâm, động viên báo chí trong suốt thời gian qua.

Qua buổi gặp mặt, những người làm báo cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, Quảng Ninh sẽ tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ, đổi mới hơn nữa. Thời gian tới, báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục có những bước đổi mới, phát triển, tuyên truyền hiệu quả hơn để đáp ứng được yêu cầu truyền thông về tỉnh Quảng Ninh trong thời đại công nghệ 4.0.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan báo chí thường trú nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Theo Minh Đức; Nguồn: (http://baoquangninh.com.vn//)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: