PR & ADS:: Ngược dòng thời gian 2006 - 2021
Thứ sáu, ngày 14 Tháng 5 năm 2021 lúc 00:00

Năm 2006 đã đánh dấu sự hình thành của khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo tại Học viện báo chí và tuyên truyền. Xuyên suốt quãng thời gian đó là bao kỉ niệm thăng trầm mà các thầy cô cũng như các thế hệ sinh viên đã trải qua. Năm 2021 là dịp để tri ân và cùng nhìn lại chặng đường 15 năm đầy khó khăn, nhưng cũng không ít những thành tựu của Khoa Quan hệ công chúng- Quảng cáo.
Bắt đầu từ những ngày mới thành lập khoa, có rất nhiều những khó khăn, vướng mắc mà thầy cô giảng viên phải đối mặt. PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng, nguyên trưởng khoa, người đặt nền móng xây dựng và phát triển khoa quan hệ công chúng - quảng cáo, cô chia sẻ rằng : “Khi có quyết định thành lập khoa, các cô đã phải đối diện với hai khó khăn chính đó là việc tiếp cận tới công chúng và tìm kiếm thêm nhiều giảng viên được đào tạo chính quy về làm việc cho khoa.” 

Chân dung PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng 

Đối với công chúng, khi học viện ra thông báo thành lập khoa và tuyển sinh đào tạo ngành PR-ADS thì có rất nhiều phản ứng từ cộng đồng. Có người tò mò, có người thì còn hiểu nhầm Quan hệ công chúng thành quan hệ quần chúng, có người lại đánh giá tiêu cực về ngành học này… Chủ yếu là sự mới mẻ và xa lạ để hấp dẫn cộng đồng vì lần đầu tiên tại Việt Nam có nơi đào tạo chính quy ngành quan hệ công chúng và quảng cáo. Thực tế, nhiều trường đại học lớn trên Thế giới đã đào tạo ngành PR-ADS từ rất lâu, vì vậy mà để tiếp thu và đón đầu xu hướng thì Học viện báo chí và tuyên truyền đã thành lập khoa PR-ADS.
Khi tuyển sinh khóa đầu tiên của khoa, các thầy cô đã làm việc rất vất vả, chỉ vỏn vẹn ba đến bốn người ngồi chuẩn bị hết báo cáo, bài viết, thiết kế chương trình học đến tận khuya và dù vất vả nhưng cũng rất vui. Gánh nặng và trách nhiệm đặt trên vai những người giảng viên làm sao để phát triển khoa thật tốt, làm sao để đào tạo ra nhiều lứa sinh viên giỏi, chất lượng. 
Trước những khó khăn đó, các thầy cô vẫn luôn lạc quan, luôn cố gắng hết sức mình để cùng nhau xây dựng và phát triển khoa vững mạnh. Cô Hằng từng nói : “Tất cả các thầy cô trong khoa là những người bắt đầu đặt nền móng và mình cho rằng nếu mình đặt viên gạch thẳng thì nó sẽ đi thẳng, mình đặt cong nó sẽ đi cong nhưng mà tất cả mọi người sẽ cố gắng phải luôn làm tốt vì đây là danh dự của khoa cũng như của nhà trường.”
Xuyên suốt chặng đường dài đó, những khó khăn và thách thức lúc nào cũng luôn thường trực tuy nhiên đó lại là động lực để thúc đẩy mọi người không ngừng chiến đấu và gặt hái thêm nhiều thành quả xứng đáng. Khoa đã đào tạo ra những thế hệ sinh viên tài năng, sáng tạo và năng động. Có rất nhiều các cựu sinh viên của khoa hiện tại đang là giảng viên công tác giảng dạy tại khoa như Thạc sĩ Đỗ Thị Hải Đăng và Thạc sĩ Lê Thị Thùy Linh, ngoài ra còn có những người nổi tiếng như MC Phạm Công Tố (sinh viên PR khóa 2009-2013) và rất nhiều những cựu sinh viên tài năng khác nữa đã đang công tác trong nước và nước ngoài. 




Những cựu sinh viên tiêu biểu của khoa PR & ADS

Các bạn sinh viên của khoa đã có những dấu ấn khó phai với các sự kiện tiêu biểu như Cuộc thi “Sinh viên thanh lịch” Miss PRETE chương trình đầu tiên do khoa tổ chức (2007), Cuộc thi “Mr & Miss Santa” (2009), 5 phim quảng cáo về bảo vệ môi trường (2010), Tuần lễ No Impact Week - hoạt động đạp xe vì môi trường (2012), Thành lập CLB truyền thông CAM Nam Vương PR & ADS (2014).........


Tuần lễ No Impact Week – Không tác động và hoạt động đạp xe vì môi trường do sinh viên Khoa QHCC&QC thực hiện

Đặc biệt hơn cả là năm 2016 khoa đã tổ chức thành công sự kiện 10 năm thành lập khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo. Điểm nhấn là đêm Gala “PR-ADs: TANZANITE – 10 NĂM HỘI TỤ VÀ TỎA SÁNG” bày tỏ lời tri ân, cảm ơn đến tất cả những thầy cô và sinh viên các khóa đã đồng hành cùng khoa. Mọi người đã có cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau và với những người thầy, người cô đã từng dìu dắt, tiếp bước mình những câu chuyện về làm nghề, những kinh nghiệm trong học tập.
Trải qua biết bao thăng trầm để đến được với ngày hôm nay, Khoa PR & ADS luôn tự hào và trân trọng những khó khăn, thử thách mà mọi người đã cùng nhau vượt qua. ./.

NGỌC HUYỀN 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: