Các đội bóng dự VCK Press Cup 2023 dâng hương tại Khu di tích K9
Thứ năm, ngày 14 Tháng 9 năm 2023 lúc 00:00

Sáng 10/9, Ban tổ chức và các đội bóng tham dự VCK Press Cup 2023 đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông.

Trong khuôn khổ Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup 2023, sáng nay (10/9), Ban tổ chức và các đội bóng đã có buổi dâng hương, tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa tại khu di tích K9, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội) - vùng đất thiêng liêng, nơi đang lưu giữ một kho di sản vô giá về những tài liệu, hiện vật liên quan cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng của Bác Hồ.

Theo đó, từ năm 1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn K9 để xây dựng căn cứ của Trung ương. Từ năm 1960 đến 1969, tại đây, Người cùng với các đồng chí trong Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đã bàn, quyết định những vấn đề hệ trọng trong giai đoạn quyết định của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam (áo trắng) cùng các đội bóng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông

Tại lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng BTC Press Cup 2023 cùng các đội bóng đã kính cẩn, nghiêng mình thành kính thắp nén tâm nhang để tưởng nhớ đến công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp các mạng giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Empty

Sau lễ dâng hương, đoàn tiếp tục tham quan, nghe hướng dẫn viên tái hiện nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng của khu di tích K9 qua từng tên gọi khác nhau gắn với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc. Nhiều thành viên trong đoàn đã bày tỏ xúc động khi lần đầu tiên được đến thăm K9, địa điểm lịch sử gắn liền với cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến cùng các đội bóng dâng hương tại đồi Đá Chông

Empty

Ban tổ chức Press Cup 2023 cùng các đội bóng chụp ảnh kỷ niệm tại khu di tích K9

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của các thành viên trong đoàn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền nhân, đồng thời cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi cán bộ, phóng viên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Chiều cùng ngày, trên sân vận động Trung tâm Thể thao Viettel (Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) sẽ diễn ra trận chung kết Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup 2023 giữa FC Đài Truyền hình Việt Nam và FC Phóng viên Đời sống Xã hội.

Sau trận chung kết sẽ là lễ bế mạc trao giải và gala mừng thành công giải đấu.

Theo: PV; Nguồn: Tạp chí Gia đình Việt Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: