Quảng Ninh sẵn sàng cho EATOF lần thứ 17
Thứ hai, ngày 24 Tháng 10 năm 2022 lúc 00:00

Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF, theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 25-27/10 tới đây, với chủ đề “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới”. Với sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm cao, các khâu chuẩn bị của Quảng Ninh cho tới nay đã sẵn sàng.

Sự kiện Đại hội đồng EATOF 17 là cơ hội để du lịch Quảng Ninh quảng bá và truyền đi hình ảnh về điểm đến “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”...

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Đại hội đồng EATOF năm nay có 8 hoạt động chính. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đối với những tỉnh thành viên không thể tham dự trực tiếp. Họp Chuyên đề EATOF sẽ gồm có 3 phiên, trong đó phiên thứ nhất sẽ tiến hành ngay sau lễ khai mạc sự kiện này. Các hoạt động khác gồm họp Ban Thường trực EATOF, họp song phương, hội nghị Tỉnh trưởng, ký tuyên bố chung EATOF, họp báo sau ký kết Tuyên bố chung EATOF. Các hoạt động dự kiến được tổ chức trang trọng tại khách sạn 5 sao trên địa bàn TP Hạ Long.

Cùng với đó, các đại biểu sẽ tham gia chương trình tham quan, khảo sát, giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại một số điểm tại TP Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, như: Bảo tàng - Thư viện tỉnh, Vịnh Hạ Long, Yoko Onsen Quang Hanh, sân bay Vân Đồn.

Các chương trình tiệc chào mừng, tiệc đêm EATOF - Lễ trao cờ EATOF, tiệc chia tay được tổ chức tại khách sạn cao cấp và du thuyền sang trọng trên địa bàn TP Hạ Long. Một số hoạt động bên lề như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các ấn phẩm, sản phẩm quảng bá của các tỉnh thành viên sẽ triển khai tại khu vực hành lang nơi tổ chức các cuộc họp...

Vịnh Hạ Long là một điểm đến được các đại biểu tham gia EATOF 17 lựa chọn tham quan khi đến với Quảng Ninh. Ảnh chụp tại đảo Ti tốp trên Vịnh Hạ Long.
EATOF là một tổ chức du lịch được thành lập từ năm 1999 tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Thành viên chính thức là chính quyền các địa phương trong khu vực Đông Á có mong muốn đẩy mạnh sự phát triển ngành công nghiệp du lịch của mình thông qua hợp tác quốc tế.
Cho tới nay, EATOF có 10 thành viên, gồm: Tỉnh Cebu (Philippines), Gangwon (Hàn Quốc), Cát Lâm (Trung Quốc), Luang Prabang (Lào), Quảng Ninh (Việt Nam), Sarawak (Malaysia), Xiêm Riệp (Campuchia), Tottori (Nhật Bản), Tuv (Mông Cổ) và Yogyakarta (Indonesia).

Sự kiện Đại hội đồng EATOF 17 là cơ hội để du lịch Quảng Ninh quảng bá và truyền đi hình ảnh về điểm đến “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”, đồng thời thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch một cách chuyên sâu, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung.

Với ý nghĩa quan trọng này, thêm nữa, sự kiện vốn đã bị hoãn 2 năm qua do dịch Covid-19, vì vậy khi tổ chức tại Quảng Ninh, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tích cực triển khai các phần việc.

Như đối với Sở Ngoại vụ là các nội dung về công tác lễ tân đối ngoại và biên phiên dịch, công tác lãnh sự và ký kết thỏa thuận quốc tế. Đối với Sở Văn hóa và Thể thao là việc trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan sự kiện và thẩm định nội dung các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng. Với Sở Thông tin và Truyền thông là việc triển khai các hoạt động truyền thông phục vụ sự kiện.

Yoko Onsen Quang Hanh là một trong những điểm đến sẽ được các đại biểu tới tham quan trong khuôn khổ chương trình EATOF 17.

Với Trung tâm Truyền thông tỉnh là công tác thông tin tuyên truyền trước, trong, sau sự kiện trên các hạ tầng báo chí của đơn vị về sự kiện, các hoạt động hợp tác giữa các tỉnh thành viên EATOF về phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long - Quảng Ninh mở cửa du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đến du khách trong và ngoài nước;  tổ chức sản xuất video clip về thành tựu kinh tế - xã hội, du lịch nổi bật của tỉnh Quảng Ninh (tiếng Anh và tiếng Việt) phát tại sự kiện...

Trường Đại học Hạ Long cử sinh viên, giáo viên sử dụng tiếng Anh tham gia phục vụ các sự kiện theo phân công; xây dựng nội dung và phương án thực hiện các chương trình nghệ thuật phục vụ sự kiện. Các đơn vị khác như Sở Giao thông - Vận tải, Sở Y tế, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, UBND TP Hạ Long, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh, Công an tỉnh cũng đã ban hành các kế hoạch phục vụ Đại hội đồng EATOF theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị.

Du thuyền nhà hàng Sea Octopus dự kiến sẽ là nơi diễn ra tiệc chia tay của các đại biểu tham gia EATOF 17 tại Quảng Ninh.

Qua tìm hiểu được biết, tổng số đại biểu quốc tế tham gia Đại hội đồng EATOF 17 tại Quảng Ninh dự kiến sẽ có khoảng 150 người. Theo thông tin từ Sở Du lịch, các quy trình, thủ tục xin tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế, ký kết thỏa thuận quốc tế đã đầy đủ. Ngày 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký thư mời gửi các tỉnh thành viên tham dự Đại hội đồng EATOF 17 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF tại tỉnh Quảng Ninh. Dự thảo Tuyên bố chung EATOF 17 năm 2022 đã được Ban thư ký EATOF xây dựng và lấy ý kiến đồng thuận từ các tỉnh thành viên. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ đã làm theo quy trình, đề xuất UBND tỉnh ký kết Tuyên bố chung Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 và triển khai xin ý kiến trung ương và các bộ theo quy chế 10 và theo luật thỏa thuận quốc tế.

Chương trình chi tiết các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 đã được Sở Du lịch xây dựng kịch bản, nội dung chi tiết. Liên quan tới chương trình họp song phương với các tỉnh thành viên, tính đến giữa tháng 10, Sở Du lịch đã nhận được đề nghị họp song phương từ các tỉnh thành viên với tỉnh Quảng Ninh, gồm: Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), tỉnh Xiêm Riệp (Campuchia) và tỉnh Sarawak (Malaysia). Trong đó, theo thông tin từ Ban thư ký, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và tỉnh Sarawak (Malaysia) quan tâm trao đổi hợp tác về đường hàng không (thuê bao bay chuyến)…

Các tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và Sarawak (Malaysia) dự kiến sẽ tiến hành trao đổi hợp tác về đường hàng không (thuê bao bay chuyến) tại các cuộc họp song phương với Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Hội nghị chuyên đề du lịch và Tọa đàm kết nối thuê bay bao chuyến (charter flight) đã được Ban thư ký thống nhất kết hợp thành Hội nghị Chuyên đề EATOF. Hội nghị gồm có 3 phiên, phiên 1 có chủ đề “Tương lai của EATOF qua lăng kính xu hướng du lịch bình thường mới của khu vực Đông Á”, phiên 2 có chủ đề “Đạt mục tiêu phát triển bền vững thông qua hợp tác du lịch và hàng không” và phiên 3 là diễn đàn đại sứ thanh niên toàn cầu EATOF với chủ đề “Sự trỗi dậy mới của du lịch Đông Á với thanh niên EATOF”.

Tham dự các hội nghị chuyên đề này sẽ có các diễn giả quốc tế và Việt Nam, như đại diện đến từ UNWTO (Tổ chức Du lịch thế giới), UNESCO, Green Destination (Tổ chức Điểm đến Xanh), Tripadvisor (trang web về du lịch nổi tiếng thế giới) và các chuyên gia du lịch đến từ các học viện, trường đại học tỉnh thành viên. Về phía Việt Nam là đại diện của Khoa Du lịch (Đại học Quốc gia Hà Nội), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và giảng viên Trường Đại học Hạ Long tham gia thuyết trình và tọa đàm tại hội nghị…

Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/10 tới đây. Với sự chuẩn bị sẵn sàng của Quảng Ninh hy vọng sẽ là những đóng góp quan trọng để Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF thành công, gia tăng tình hữu nghị, mở ra những cơ hội mới trong hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên nói chung và Quảng Ninh nói riêng trong giai đoạn bình thường mới.


Theo: Ngọc Mai; (Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: